Phường Hoàng Văn Thụ - Địa bàn an toàn về an ninh trật tự

Thứ 7, 01.08.2020 | 15:22:01
1,372 lượt xem

LSTV - Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn phức tạp luôn được quan tâm chú trọng. Với sự nỗ lực của lực lượng công an cùng với nhiều biện pháp được triển khai do đó đã có nhiều địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT từng bước được chuyển hóa, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội từng bước giảm. Phường Hoàng Văn Thụ là địa bàn chuyển hóa thành công trong năm qua.

Trong 15 địa bàn xã, phường được công nhận chuyển hóa từ địa bàn an ninh trật tự phức tạp trở thành đại bàn tội phạm và tệ nạn xã hội giảm rõ rệt, trong đó có phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn - là địa bàn trung tâm, có nhiều chợ và các loại hình dịch vụ đa dạng. Thu hút nhiều cư dân từ ngoại tỉnh đến cư trú làm ăn buôn bán, có nhiều nhà trọ nên an ninh trật tự khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội. Năm 2017, phường được Ban chỉ đạo 138 thành phố chọn là địa bàn triển khai điểm thực hiện đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm về TTATXH, với mục tiêu làm giảm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, phấn đấu từ phường trọng điểm phức tạp về ANTT thành phường không còn phức tạp về TTATXH.

Công an phường Hoàng Văn Thụ họp với chính quyền địa phương

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, thực hiện, Công an phường đã thường xuyên thực hiện công tác điều tra cơ bản, lập danh sách, phân loại các đối tượng để phục vụ công tác quản lý, giáo dục. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo CATP, sự phối hợp chặt chẽ của đồng nghiệp nên công tác quản lý đối tượng trên địa bàn đi vào nề nếp, bất cứ lúc nào cần đều có ngay kết quả tra cứu để phục vụ công tác điều tra, góp phần phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai các chương trình đảm bảo ANTT trên địa bàn đạt hiệu quả. Tham mưu xây dựng, củng cố Ban bảo vệ dân phố hoạt động hiệu quả, thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra đêm, quản lý chặt chẽ những đối tượng tù tha, đối tượng có tiền án tiền sự, nắm chắc nhân hộ khẩu, tạm trú tạm vắng. Vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Tổ chức cho nhân dân ký cam kết tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đối với các gia đình có con em hư, nghiện ma túy, mãn hạn tù về địa phương, tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường biện pháp quản lý, giáo dục, phối hợp cùng với gia đình nhắc nhở, quản lý tốt không để họ tái phạm, giúp đỡ họ dần tiến bộ.


Cảnh sát khu vực xuống nhà dân tuyên truyền

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Do chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nên tình hình ANTT luôn giữ vững ổn định, đảm bảo môi trường thuận lợi để kinh tế, văn hóa xã hội phát triển. Trong 2 năm thực hiện đề án, phạm pháp hình sự và vụ việc có tính chất hình sự xảy ra 80 vụ giảm 37 vụ so với hai năm liền kề trước đó. Đã điều tra, xác minh làm rõ 74/80 vụ đạt 92,5%, thiệt hại tài sản 470 triệu đồng. Trên địa bàn không xảy ra hoạt động tuyên truyền đạo trái phép, tình hình an ninh đô thị ổn định, không có khiếu kiện đông người, không có điểm nóng phức tạp về ANTT, duy trì là địa bàn có tệ nạn ma túy ít phức tạp, không có tụ điểm phức tạp về ma túy”.

Với nhiều biện pháp đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là điểm tựa tin cậy của quần chúng nhân dân, được các cấp ủy, chính quyền biểu dương và đánh giá cao. Kết quả thể hiện cụ thể là hai năm 2018, 2019, Công an phường Hoàng Văn Thụ đạt danh hiệu Quyết Thắng, UBND phường được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ./.


Nguyễn Thái - Việt Dũng - Hồng Nhung (Công an tỉnh)

  • Từ khóa