Thói quen mùa dịch của Bill Gates

Chủ nhật, 02.08.2020 | 10:09:33
497 lượt xem

Bill Gates không ra ngoài nhiều những ngày này. Hầu hết thời gian ông chỉ loanh quanh trong biệt thự gần Seattle cùng vợ Melinda và ba đứa con.

"Tôi cố gắng hạn chế gặp ít người nhất có thể kể từ khi đại dịch bùng phát", Gates chia sẻ trên Business Insider.

"Chỉ cần giữ khoảng cách an toàn, bạn có thể trò chuyện với người khác. Nhưng nhìn chung cũng không có ai ghé qua nhà tôi thời gian qua. Hàng xóm xung quanh thậm chí đã ở nhà gần 4 tháng nay, nhưng tôi cũng không ghé chơi", ông nói.

Mỗi thành viên nhà Gates có một mức độ sẵn sàng khác nhau trong thời gian Covid-19 hoành hành. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có ba người con. Trong thời gian này, gia đình tôi thường xuyên chia sẻ về vấn đề cẩn thận trước dịch bệnh. Với đứa hoạt bát nhất nhà, đây thực sự là khoảng thời gian khó khăn với nó. Nó vẫn không nghĩ video call tương tự trò chuyện ngoài đợi thực, trong khi việc đó với tôi là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vẫn phải kiểm soát những gì bọn trẻ làm".

Bức ảnh gia đình được Bill Gates đăng trên Facebook năm 2017.

Bức ảnh gia đình được Bill Gates đăng trên Facebook năm 2017.

Sở thích giao du của Gates cũng bị thu hẹp vào những ván cờ Brit với đối thủ yêu thích là Warren Buffett. Ông cũng dành thời gian đọc sách và xem các chương trình TV yêu thích cùng vợ Melinda.

Gần đây, ông bắt đầu chơi lại môn thể thao yêu thích của mình - tennis. "Trong thời gian dài, tôi không được chơi tennis", ông nói. "Tôi nghĩ chơi tennis khá an toàn, tôi cũng chưa tìm thấy nguy cơ lây lan nào ở môn thể thao này. Ý tôi là nếu hai người không đến gần nhau thì mọi chuyện ổn thôi".

Ông cũng thường xuyên đi dạo trong khu nhà mình và đeo khẩu trang. Ông tâm sự: "Nếu đi dạo, tôi đeo khẩu trang, bởi tôi cũng không muốn người khác nghĩ mình đang lây bệnh cho họ. Trong khu nhà tôi, hầu như chẳng có ai dám đi qua một người không đeo khẩu trang cả". Theo ông, việc tạo sức ép phải đeo khẩu trang sẽ giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Vài tháng trước, khi văn phòng của tổ chức Bill & Melinda Gates còn mở cửa, Gates lúc ấy vẫn đích thân tổ chức các buổi gặp gỡ. Sau đó, ông thấy người mệt mỏi, vị tỷ phú này bắt đầu lo bị nhiễm Covid-19 và ông đăng ký xét nghiệm ngay sau đó. "Tôi thực ra bị cúm, dù được đã được tiêm vaccine trước đó rồi. Tôi thường xuyên ho trong một số cuộc họp nên rất mừng khi nhận được kết quả âm tính. Tôi vẫn chưa có thời gian để đi xét nghiệm thêm lần nữa", ông kể.

"Trong một khoảng thời gian dài tôi không hề động gì đến tóc mình. Khi tình hình bớt căng thẳng, tôi nghĩ mình nên có một mái tóc mới. Tôi quyết định đeo khẩu trang đi cắt tóc, người thợ cắt cho tôi cũng đeo khẩu trang và anh ta đã xét nghiệm âm tính", tỷ phú Mỹ cho biết.

Ông vẫn khuyên mọi người chưa nên vội vàng đi cắt tóc và nói "nhiều người vẫn để nguyên mái tóc cũ và tôi thấy họ trông khá ổn với mái tóc dài".


Đăng Thiên/vnexpress.net

https://vnexpress.net/thoi-quen-mua-dich-cua-bill-gates-4139506.html

  • Từ khóa