Đà Lạt vắng khách

Chủ nhật, 02.08.2020 | 10:10:08
1,874 lượt xem

Khách du lịch tại Đà Lạt sụt giảm mạnh, hàng chục nghìn lượt phòng lưu trú đã bị hủy trong tháng 8.

Trái với khung cảnh nhộn nhịp du khách trong khoảng 3 tuần đầu tháng 7/2020, những ngày này khách du lịch ở Đà Lạt thưa thớt hẳn - dù vào cuối tuần. Chỉ còn lác đác một số đoàn nhỏ là những gia đình đi ô tô riêng đến Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, vốn nhộn nhịp các đoàn khách đến chụp hình thì sáng 1/8 chỉ có vài nhóm khách lẻ. Ảnh: Khánh Hương.

Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, sáng 1/8, lác đác khách lẻ. Ảnh: Khánh Hương.

Sau nhiều giờ lái xe, gia đình anh Trung, đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu, đến Đà Lạt tận hưởng khí hậu mát lạnh vào sáng thứ bảy. Anh cho biết: "Lịch trình đã được lên kế hoạch cả tháng trước nên chúng tôi vẫn quyết định đi vào thời điểm này. Hiện Đà Lạt chưa có ca nhiễm Covid-19. Dù đi xe ô tô gia đình, khi trở về địa phương chúng tôi vẫn sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch".

Trước khi Covid-19 bùng phát trở lại, tính riêng trong khoảng 20 ngày đầu tháng 7, có hơn 140.000 lượt khách đến với Đà Lạt. Đỉnh điểm thành phố đón 34.000 khách đăng ký lưu trú một ngày. Đang trong mùa cao điểm du lịch hè, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đã có khách đặt kín phòng trong tháng 8.

Nhiều điểm tham quan ở Đà Lạt áp dụng trở lại việc kiểm tra thân nhiệt đối với du khách. Ảnh chụp sáng 1/8. Ảnh: Khánh Hương.

Sáng 1/8 nhiều điểm tham quan ở Đà Lạt kiểm tra thân nhiệt đối với du khách. Ảnh: Khánh Hương.

Những tín hiệu vui vừa đến với du lịch địa phương trong tháng 7, hiện nay trên đường phố, các điểm tham quan lại vắng lặng. Theo thống kê của Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, đến thời điểm này, số lượng phòng bị hủy lên đến 16.000 lượt phòng và còn có khả năng tăng lên tại các khách sạn 3 - 5 sao và một số khách sạn 1 - 2 sao. Bên cạnh đó, đã có khoảng 4.000 khách hủy tour tham quan của 8 công ty lữ hành tại Đà Lạt.

Ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có công văn nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết với các đơn vị sử dụng dịch vụ do ảnh hưởng của Covid-19; tiếp tục nâng cao ý thức, cảnh giác và chủ động trong công tác phòng chống dịch tại đơn vị...

Vườn hoa TP Đà Lạt, điểm tham quan nổi tiếng lác đác vài nhóm du khách tham quan trong sáng 1/8. Ảnh: Khánh Hương.

Vườn hoa TP Đà Lạt, điểm tham quan nổi tiếng lác đác vài nhóm du khách tham quan trong sáng 1/8. Ảnh: Khánh Hương.

Trước đó, từ ngày 28/7, tỉnh Lâm Đồng lập hai chốt chặn trên quốc lộ nối Đà Lạt với các tỉnh miền Trung để kiểm tra thân nhiệt người qua lại nhằm phòng tránh dịch bệnh. Theo quyết định của UBND tỉnh, chốt thứ nhất đặt tại Eo Gió, trên đỉnh đèo Ngoạn Mục thuộc quốc lộ 27 nối với Phan Rang - Tháp Chàm. Điểm thứ hai đặt tại xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương trên quốc lộ 27 C nối Đà Lạt - Nha Trang. Tổ trực chốt sẽ đo thân nhiệt, lấy thông tin người qua lại 24/24.


Khánh Hương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/da-lat-vang-khach-4139816.html

  • Từ khóa