Quảng Trị sẽ xét nghiệm 14.000 người về từ vùng dịch

Chủ nhật, 02.08.2020 | 18:04:55
589 lượt xem

Tỉnh Quảng Trị sẽ xét nghiệm nhanh 14.000 người từ các vùng dịch trở về địa phương trong tuần tới, nhằm phát hiện sớm trong cộng đồng.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đang gấp rút xác định danh sách tất cả 14.000 người từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 trở về để xét nghiệm. Dự kiến, việc xét nghiệm bắt đầu từ ngày 4/8 và hoàn thành ngày 7/8.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị sẽ phân cấp cho trung tâm y tế các huyện để xét nghiệm nhằm đẩy nhanh tiến độ. Cán bộ y tế có thể đến tận nhà người dân để làm xét nghiệm, nhằm đảm bảo không tập trung đông người. Đồng thời, cán bộ, nhân viên ngành y tế của toàn tỉnh Quảng Trị cũng sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19.

quang tri se xet nghiem 14.000 nguoi ve tu vung dich hinh 1

Những người đến Quảng Trị phải khai báo y tế.

Ngày 31/7, tỉnh Quảng Trị đã đưa vào hoạt động 5 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh, gồm 2 chốt trên Quốc lộ 1A tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Bình; chốt trên đường Hồ Chí Minh giáp với Quảng Bình, và 2 chốt tại cảng biển Cửa Việt và Cửa Tùng.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị tiến hành đồng bộ các biện pháp chống dịch, đặc biệt là từ cơ sở. Giao cho trạm y tế phối hợp với các ban, ngành nắm cho được số công dân đi về từ vùng dịch. Tỉnh đã kích hoạt tất cả hệ thống chống dịch từ các đội phản ứng nhanh cũng như các đơn vị chống dịch.

Được biết, từ 1/8, tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động với các cơ sở kinh doanh massage, quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết; không tổ chức học thêm, dạy thêm; khuyến cáo các hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến…/.


Thanh Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/quang-tri-se-xet-nghiem-14000-nguoi-ve-tu-vung-dich-1077634.vov

  • Từ khóa