Chiều sâu chủ trương “3 thực chất”

Thứ 2, 03.08.2020 | 09:43:41
964 lượt xem

Nắng tháng 7 như đổ lửa nhưng không làm giảm khí thế hăng say luyện rèn trên khắp thao trường, bãi tập ở các đơn vị thuộc Sư đoàn 395 (Quân khu 3). Từng ngày, từng giờ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn quyết tâm đưa chủ trương “3 thực chất” của Đảng ủy sư đoàn đi vào chiều sâu.

Đến Trung đoàn 2, Sư đoàn 395 (Quân khu 3) đúng vào ngày nắng nóng đỉnh điểm, chứng kiến những lưng áo xanh đã ướt sũng, những giọt mồ hôi lăn trên gò má cán bộ, chiến sĩ, chúng tôi thấu hiểu sự nghiêm túc và tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết để đạt được những thành tích cao trong huấn luyện của đơn vị. Thiếu tá Nguyễn Sơn Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, cho biết: “Dẫu khó khăn đến mấy đơn vị vẫn phải quyết tâm thực hiện tốt chủ trương lãnh đạo thực hiện “3 thực chất” trong huấn luyện gồm: Lên lớp thực chất; ôn luyện thực chất; kiểm tra, đánh giá kết quả thực chất của Đảng ủy sư đoàn”.

Chiều sâu chủ trương “3 thực chất”
Khẩu đội Súng máy Phòng không 12,7mm Tiểu đoàn 16, Sư đoàn 395 huấn luyện chiến đấu.  

Thực hiện chủ trương trên, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đột phá, tập trung khắc phục khó khăn, giải quyết dứt điểm khâu yếu, mặt yếu trong huấn luyện, qua đó chất lượng huấn luyện ở Trung đoàn 2 không ngừng được nâng lên nhiều năm liền, trung đoàn đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Tìm hiểu công tác huấn luyện của Tiểu đoàn 16 (trực thuộc sư đoàn), chúng tôi hiểu rõ hơn chủ trương lãnh đạo công tác huấn luyện của đảng ủy đơn vị. Đảng ủy tiểu đoàn đã cụ thể hóa chủ trương “3 thực chất” của Đảng ủy sư đoàn thành các biện pháp lãnh đạo cụ thể trong công tác chuẩn bị huấn luyện, thực hành huấn luyện và kết thúc huấn luyện. Từ đó, tiểu đoàn nhanh chóng khắc phục các điểm yếu trong huấn luyện ban đêm, huấn luyện chuyên sâu.

Trao đổi với Đại tá Tô Thành Quyết, Phó bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 395, chúng tôi được biết, để thực hiện triệt để, hiệu quả chủ trương “3 thực chất” của Đảng ủy sư đoàn, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ sư đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, sổ sách giáo án; tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ các cấp những nội dung mới, nội dung còn yếu. Cùng với đó, các phân đội xây dựng kế hoạch huấn luyện chặt chẽ và linh hoạt. Ví như, trong những ngày nắng nóng, nhiều phân đội đã báo cáo cấp trên thay đổi thời gian huấn luyện buổi sáng và buổi chiều cho phù hợp, bảo đảm nội dung huấn luyện và bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Bên cạnh đó, để khắc phục triệt để tình trạng thiếu thao trường huấn luyện, các trung đoàn đã liên hệ với địa phương mượn đất để cải tạo, xây dựng thêm thao trường huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh và thao trường huấn luyện chiến thuật. Do đó, những nội dung huấn luyện của các phân đội trong sư đoàn luôn sát với thực tế chiến đấu.

Nhờ thực hiện chủ trương “3 thực chất”, Sư đoàn 395 đã có nhiều mô hình huấn luyện giỏi, nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, giúp chất lượng huấn luyện của đơn vị không ngừng được nâng lên, bảo đảm huấn luyện theo đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Hằng năm, Sư đoàn 395 luôn giữ vững thành tích có 2/3 trung đoàn, 4/5 tiểu đoàn binh chủng đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.


Bài và ảnh: PHẠM ANH DŨNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chieu-sau-chu-truong-3-thuc-chat-630254

  • Từ khóa