Nhiều người tải nhầm Bluezone

Thứ 5, 06.08.2020 | 08:14:30
779 lượt xem

Một ứng dụng có tên gần giống Bluezone lọt top tải nhiều tại Việt Nam nhưng không phải là ứng dụng truy vết Covid-19.

Trên kho ứng dụng của Apple, ứng dụng có tên "Bluzone" đang được tải về nhiều thứ ba tại Việt Nam, sau 2 bậc so với ứng dụng truy vết Bluezone. Kho ứng dụng cho Android cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Trong phần đánh giá Bluzone, nhiều ý kiến bình luận cho rằng "ứng dụng cho người Việt nhưng lại không có tiếng Việt", hay "Ứng dụng không có tác dụng truy vết như giới thiệu". Việc Bluzone được tải nhiều có thể do người dùng Việt Nam viết nhầm tên ứng dụng truy vết.

Bluzone thực chất là ứng dụng nước ngoài, không liên quan đến việc phòng chống dịch. "Bluezone - Khẩu trang điện tử" mới là ứng dụng truy vết nhanh Covid-19 do Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển cho người Việt.

Ứng dụng Bluzone bị nhiều người tải nhầm, hiện đứng thứ 3 trong danh sách tải nhiều tại Việt Nam.


Ứng dụng Bluzone bị nhiều người tải nhầm, hiện đứng thứ 3 trong danh sách tải nhiều tại Việt Nam. Đứng đầu là ứng dụng truy vết Covid-19 - Bluezone "Khẩu trang điện tử" - được Thủ tướng đề nghị người dân trong nước tải về điện thoại.

Việc tải nhầm ứng dụng khiến cả đơn vị phát triển lẫn người dùng đều bị ảnh hưởng. Ứng dụng Bluzone nói trên bị người dùng trong nước đánh giá 2,6/5 sao trên CH Play. Trên App Store, ứng dụng này đạt dưới 4 sao.

Ngoài Bluzone, nhiều ứng dụng có tên gần giống, như Bluezone Pool, Blued... cũng bị nhầm với ứng dụng truy vết Covid-19 Bluezone do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

Nhiều người tải và sử dụng nhầm Bluzone thay vì Bluezone.

Nhiều người tải và sử dụng nhầm Bluzone thay vì Bluezone.

"Bluezone - Khẩu trang điện tử" là ứng dụng truy vết nhanh, khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp trên smartphone. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách hai mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt điện thoại Android hay iPhone. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Theo thống kê từ Cục Tin học hóa, đến ngày 2/8, đã có 1.851.827 lượt tải Bluezone, tăng hơn 1,6 triệu lượt tải so với cách đấy 2 tuần. Bluezone cũng đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả hai kho App Store và CH Play tại Việt Nam.

Để tải về ứng dụng truy vết Bluezone, người dùng có tìm kiếm trên kho ứng dụng iOS, Android, hoặc truy cập https://www.bluezone.gov.vn/. Ứng dụng có tên đầy đủ là "Bluezone - Khẩu trang điện tử". Biểu tượng của ứng dụng có màu xanh, bên trong có hình tấm khiên và hình virus corona.


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nhieu-nguoi-tai-nham-bluezone-4141567.html

  • Từ khóa