Hội thảo khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri sẽ tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu

Thứ 5, 06.08.2020 | 17:55:07
681 lượt xem

Đây là một trong những nội dung được đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại cuộc họp về công tác tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri (17/8/1910 – 17/8/2020) diễn ra sáng nay (6/8).

Để tổ chức Hội thảo kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri, theo phân công của tỉnh, các sở, ban, ngành và Huyện ủy Văn Quan đã chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu triển khai thực hiện một số nội dung công việc được giao.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự thảo trình Thường trực Tỉnh ủy bài phát biểu chào mừng của Thường trực Tỉnh ủy; bài tham luận của Thường trực Tỉnh ủy tại hội thảo; phát hành thư mời viết tham luận tại hội thảo.

Đến ngày 22/7/2020, ban đã nhận được 12 bài phát biểu và tham luận của tỉnh tham gia hội thảo; thành lập Tổ thẩm định và thẩm định xong bài tham luận của các cơ quan, cá nhân thuộc tỉnh. Ngày 29/7/2020, Ban đã gửi về Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để biên tập in kỷ yếu theo kế hoạch (dự kiến in khoảng 200 cuốn kỷ yếu, sẽ hoàn thành vào ngày 15/8/2020).

Do tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo thực hiện các nội dung hội thảo theo kế hoạch, đồng thời tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, cuộc họp chủ yếu bàn về phương án tổ chức hội thảo bằng hình thức trực tuyến với các nội dung: thời gian, địa điểm và thành phần tham dự hội thảo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức như: quy mô hội thảo, công tác hậu cần; công tác phối hợp giữa các đơn vị; việc lựa chọn cá nhân trình bày tham luận và rút gọn một số hoạt động tại hội thảo…


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của các đơn vị được giao nhiệm vụ.

Đồng thời khẳng định, Hội thảo khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Lạng Sơn; huyện Văn Quan. Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 16/8/2020.

Để hoàn thành các mục tiêu đặt ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy để có văn bản xin ý kiến lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về phương án tổ chức, tiếp tục rà soát, thẩm định, thực hiện các bài viết trong hội thảo. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các bộ phận chuyên môn của học viện, kết nối thực hiện tốt công tác tổ chức, cách thức tổ chức về: maket, số đại biểu, thời gian chi tiết và chương trình cụ thể của hội thảo để có những điều chỉnh phù hợp; tiếp tục rà soát, chọn lọc đại biểu dự tại điểm cầu của tỉnh, đảm bảo số lượng tham gia theo quy định phòng dịch.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Một số nội dung sẽ không triển khai theo kế hoạch ban đầu gồm: chương trình văn nghệ chào mừng, trưng bày hiện vật liên quan… Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục sưu tầm những tư liệu, tài liệu, hiện vật liên quan đến sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Văn Tri để lưu giữ tại Bảo tàng phục vụ việc sưu tầm nghiên cứu, tuyên truyền sau này.

Các cơ quan truyền thông thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp tục thực hiện các phần việc được giao theo chức năng, nhiệm vụ và đúng kế hoạch đề ra.

THANH HUYỀN – TUYẾT MAI/baolangson

http://baolangson.vn/chinh-tri/303648-hoi-thao-khoa-hoc-ky-niem-110-nam-ngay-sinh-dong-chi-luong-van-tri-se-to-chuc-truc-tuyen-tai-3-diem-cau.html

  • Từ khóa