Bluezone nâng cấp hệ thống

Thứ 6, 07.08.2020 | 09:53:41
639 lượt xem

Khoảng 16h hôm nay (6/8), nhiều người không truy cập được website của ứng dụng Bluezone, tới 18h cùng ngày, trang web đã hoạt động lại bình thường.

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, lượt truy cập vào Bluezone tăng mạnh những ngày vừa qua. Trước lo ngại hệ thống có thể quá tải, họ đã nâng cấp máy chủ. Việc nâng cấp diễn ra gần hai tiếng khiến việc truy cập vào website của người dùng bị gián đoạn.

Theo thống kê đến 11h ngày 6/8, đã có 5,9 triệu lượt tải Bluezone trên các nền tảng iOS và Android, tăng 4 triệu lượt so với ngày 2/8.

Lượt tải tăng nhanh khiến Bluezone phải nâng cấp hệ thống, nhưng đây được đánh giá là tin mừng cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam.

Lượt tải tăng nhanh khiến Bluezone phải nâng cấp hệ thống, nhưng đây được đánh giá là tin mừng cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam.

Sau khi Thủ tướng đề nghị người dân cả nước cài Bluezone nhằm hỗ trợ truy vết nhanh Covid-19, người dùng di động tại Việt Nam cũng liên tục nhận được khuyến nghị cài đặt ứng dụng qua tin nhắn từ các nhà mạng. Các nhà mạng viễn thông cũng "đổi tên", thêm khẩu hiệu "Hãy cài đặt Bluezone" nhằm kêu gọi mọi người cài ứng dụng. Nhiều địa phương đã cử người đến từng nhà hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng.

"Bluezone - Khẩu trang điện tử" hiện đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, càng nhiều người sử dụng, Bluezone sẽ càng phát huy tác dụng. Với Việt Nam, đơn vị phát triển đặt mục tiêu có 50 triệu lượt cài và sử dụng Bluezone.

Cục Tin học hóa khuyến nghị người dùng cần tìm đúng ứng dụng "Bluezone - Khẩu trang điện tử" do Cục phát hành. Trong trường hợp không tìm thấy ứng dụng trên App Store hay CH Play, người dùng cần thay đổi về khu vực Việt Nam. Khi sử dụng cần bật Bluetooth trên điện thoại.

Để tải về, người dùng tìm kiếm trên kho ứng dụng iOS, Android, hoặc truy cập https://www.bluezone.gov.vn/. Ứng dụng có tên đầy đủ là "Bluezone - Khẩu trang điện tử". Biểu tượng có màu xanh, bên trong có hình tấm khiên và hình virus corona.

"Bluezone - Khẩu trang điện tử" là ứng dụng truy vết nhanh, khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp trên smartphone. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách hai mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt điện thoại Android hay iPhone. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Cứ mỗi 15 phút, mã số Bluezone của người dùng sẽ tự động thay đổi để đảm bảo tính riêng tư. Do đó, 2 người cùng cài Bluezone ở gần nhau trong 15 phút sẽ được tính là một lượt tiếp xúc. Tuy nhiên, nếu không thấy cảnh báo nào từ ứng dụng, người dùng có thể yên tâm rằng những người đã tiếp xúc không nhiễm nCovi.


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/bluezone-nang-cap-he-thong-4142535.html

  • Từ khóa