Hải Dương xuất khẩu lô nhãn tươi đầu vụ đi Singapore, Mỹ, Australia

Thứ 6, 07.08.2020 | 09:52:44
545 lượt xem

Ngày 6/8, tỉnh Hải Dương làm thủ tục xuất khẩu lô quả nhãn tươi đầu vụ sang thị trường: Singapore, Mỹ, Australia và các thị trường cao cấp khác.

Toàn tỉnh Hải Dương có khoảng 2.100 ha diện tích trồng nhãn, trong đó diện tích nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn VietGap đạt trên 50 ha, sản lượng ước khoảng 250 tấn.

Ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh Hải Dương đã có nhiều chiến dịch quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn tươi tại các thị trường tiềm năng như Mỹ, Australia, EU.

“Nhãn năm nay được mùa, sản xuất đảm bảo an toàn được các thị trường khó tính hiện nay chấp nhận. Những vùng trồng được cấp giấy chứng nhận VietGap đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu đi nước ngoài có giá bán cao hơn so với thị trường từ 5.000 - 7.000 đồng/kg” - ông Quân nói.

hai duong xuat khau lo nhan tuoi dau vu di singapore, my, australia hinh 1
Sản lượng nhãn toàn tỉnh Hải Dương vụ này dự kiến đạt 10.000 tấn.

Hiện một số doanh nghiệp xuất khẩu trái cây có kinh nghiệm và có uy tín hàng đầu Việt Nam cũng đã phối hợp cùng tỉnh Hải Dương quy hoạch các vùng trồng và ký kết thu mua trái nhãn tươi. Đây là tiền đề tốt cho việc tăng sản lượng xuất khẩu nhãn của tỉnh Hải Dương vào các năm tới./.


CTV Linh Giang/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/hai-duong-xuat-khau-lo-nhan-tuoi-dau-vu-di-singapore-my-australia-1079709.vov

  • Từ khóa