Học sinh phải khai báo y tế trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 6, 07.08.2020 | 14:51:38
764 lượt xem

Bộ Y tế khuyến cáo học sinh chủ động khai báo y tế trước khi đến điểm thi, nếu sốt, ho, khó thở phải báo ngay Ban tổ chức thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày 9-10/8. Tại cuộc họp trực tuyến với Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 7/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tình hình dịch hiện nay, ngành y tế và giáo dục phải hướng dẫn rất chi tiết để đảm bảo vừa tổ chức tốt kỳ thi vừa làm tốt phòng chống dịch.

Học sinh

Học sinh, phụ huynh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay Ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Học sinh trước khi vào phòng thi phải được đo nhiệt độ.

Các địa điểm thi

Bộ Y tế yêu cầu các địa điểm thi phải chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời, có đầy đủ trang thiết bị phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay. Kiểm tra vệ sinh môi trường, khử khuẩn xung quanh trường, nhà vệ sinh, khử khuẩn phòng thi.

Các địa điểm thi bố trí kíp trực y tế, trang thiết bị, thuốc, hóa chất để kịp thời theo dõi và sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở. Ngay cả khi không có dịch, các điểm thi cũng phải có phòng trực y tế và huy động nhân viên y tế tới trực, đề phòng quá trình thi có học sinh bị sốt, gặp vấn đề sức khỏe.

Các phòng thi không bật điều hòa, mở cửa sổ thông thoáng, chỉ bật quạt. Nếu yêu cầu này đặt ra vấn đề về bảo mật đề thi, ban tổ chức điểm thi phải phối hợp với công an, lựa lượng an ninh, bảo vệ dân phố... để hỗ trợ bảo vệ an toàn kỳ thi.

Trong trường hợp tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca nhiễm (F1), Bộ Y tế yêu cầu tất cả người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo.


Thúy Quỳnh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hoc-sinh-phai-khai-bao-y-te-truoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-4142150.html

  • Từ khóa