Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ trao tặng bang Maryland 10.000 khẩu trang

Thứ 7, 08.08.2020 | 15:05:30
411 lượt xem

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ ngày 07/08 đã trao tặng cho chính quyền bang Maryland của Mỹ 10.000 chiếc khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hà Kim Ngọc bày tỏ hy vọng số khẩu trang trên sẽ góp phần hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh tại bang Maryland, đồng thời nhấn mạnh hoạt động này tiếp tục thể hiện tình hữu nghị, hợp tác và tinh thần tương trợ lẫn nhau giữa Chính phủ và người dân hai nước, trong đó có nỗ lực chung chống dịch Covid-19.

dai su quan viet nam tai my trao tang bang maryland 10.000 khau trang  hinh 1
Đại sứ Hà Kim Ngọc chụp ảnh với đại diện chính quyền bang Maryland.

Đại sứ cũng đánh giá cao việc Chính phủ Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam về y tế, chia sẻ thông tin, nghiên cứu về dịch bệnh và đặc biệt là đang triển khai việc tặng 100 máy thở để hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao bang Maryland John Wobensmith bày tỏ cảm ơn món quà ý nghĩa này, khẳng định bang Maryland sẽ sử dụng hiệu quả số khẩu trang được Đại sứ quán Việt Nam trao tặng. Ông John Wobensmith khẳng định đây là kết quả thiết thực của các hoạt động hợp tác ngày càng sâu rộng giữa các địa phương của hai nước.

dai su quan viet nam tai my trao tang bang maryland 10.000 khau trang  hinh 2
 Đại sứ Hà Kim Ngọc làm việc với đại diện chính quyền bang Maryland.

Coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, bang Maryland đã kết nghĩa với tỉnh Ninh Thuận từ năm 2011, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác thương mại, giáo dục và văn hóa. Chính quyền bang Maryland cũng đã mời các đại diện Việt Nam trong Ủy ban hợp tác Maryland - Ninh Thuận tham dự sự kiện. Đại diện Ủy ban cho biết đã có kế hoạch cử đoàn vào Việt Nam thúc đẩy các hoạt động hợp tác khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc và ông John Wobensmith đã thảo luận phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, trong đó có việc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, đầu tư, phát huy các thế mạnh của bang Maryland về cơ khí hàng hải, đóng tàu, công nghệ cao, giáo dục… Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng đề nghị chính quyền bang Maryland tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ cộng đồng người Việt khoảng 30.000 người đang sinh sống, học tập tại đây.

dai su quan viet nam tai my trao tang bang maryland 10.000 khau trang  hinh 3
Đại sứ Hà Kim Ngọc và Bộ trưởng Ngoại giao bang Maryland John Wobensmith tại lễ trao tặng khẩu trang.

Lãnh đạo Đại sứ quán và bang Maryland gửi lời cảm ơn công ty Ecom Net - doanh nghiệp Việt Nam đã tài trợ số khẩu trang trao tặng lần này. Đại diện Ecom Net cũng cho biết đang tìm kiếm địa điểm tại Mỹ để xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm bảo hộ của Việt Nam để cung cấp cho thị trường Mỹ. Đại diện chính quyền bang Maryland hoan nghênh và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai kế hoạch trên./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/dai-su-quan-viet-nam-tai-hoa-ky-trao-tang-bang-maryland-10000-khau-trang-1080469.vov

  • Từ khóa