Buổi thi đầu tiên: Đề Ngữ văn vừa sức, không có nhiều sự cố đáng tiếc

Chủ nhật, 09.08.2020 | 15:58:33
990 lượt xem

Sáng nay, gần 867.000 thí sinh cả nước chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh các tỉnh Tây Bắc đến trường an toàn, hào hứng với đề thi môn văn gợi mở về tình yêu đất nước

Sáng nay, thí sinh tại 5 tỉnh Tây Bắc là: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái bước vào môn thi Ngữ văn với tâm trạng hào hứng trước đề thi gợi mở về tình yêu đất nước.

Hơn 6.300 thí sinh tại 18 điểm thi trong toàn tỉnh Lào Cai đã khởi đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng môn Ngữ văn. Thời tiết buổi đầu rất thuận lợi, mưa phùn mát mẻ vào sáng sớm, sau đó trời hửng nắng.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 1
Điểm thi số 1 - thành phố Lào Cai.

Sau 2/3 thời gian làm bài, có một số thí sinh đã hoàn thành bài thi sớm ra về. Đa số thí sinh cho rằng cả 2 câu trong đề thi đều phù hợp với kiến thức ôn tập, lứa tuổi và nhận thức xã hội của học sinh.

“Đề thoải mái với học sinh, em thấy khá đại trà, nghĩa là những học sinh bình thường đều có thể làm được. Câu nghị luận xã hội rất hay, nói về trân trọng cuộc sống, tức làm thế nào để sống một cách trọn vẹn”, thí sinh Nguyễn Thu Hằng  điểm thi số 1, thành phố Lào Cai cho biết.

Thống kê nhanh từ Thường trực Hội đồng thi tỉnh Lào Cai cho biết, buổi thi đầu tiên toàn tỉnh ghi nhận có 23 thí sinh vắng thi, trong đó có 3 trường hợp miễn thi, 2 trường hợp bị ốm, còn lại là không lý do. Tại tất cả các điểm thi không thí sinh nào vào phòng có biểu hiện ho, sốt.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 2
Em Phạm Tú Quyên, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) tự tin, phấn khởi khi hoàn thành bài thi sáng nay 9/8

Với đề thi môn Ngữ Văn năm nay, thí sinh ở Yên Bái cho rằng, rất dễ hiểu, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và đều nằm trong những gì được ôn tập. Các em học sinh chuyên khối tự nhiên cũng cho biết đã hoàn thành tốt bài thi.

Sáng nay, hơn 5.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào môn thi đầu tiên an toàn, điều kiện thời tiết thuận lợi. Đề thi có nội dung gợi mở về tình yêu quê hương đất nước khiến các thí sinh khá hào hứng, nhiều em làm bài tốt ra trước thời gian.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục tỉnh Điện Biên, trong môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, toàn tỉnh vắng 27 thí sinh, 19 điểm thi trong toàn tỉnh các thí sinh đến thi an toàn trong điều kiện thời tiết mát mẻ.  Tại một số địa phương, lực lượng tình nguyện còn hỗ trợ xe ô tô để đưa, đón thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 3
Hơn 5.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào môn thi đầu tiên an toàn, điều kiện thời tiết thuận lợi.

Quá trình 120 phút làm bài thi ở tất cả các điểm không xảy ra sự cố nào. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được siết chặt, ở tất cả các điểm thi đều có lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ phát khẩu trang, thức ăn nhẹ, nước uống cho thí sinh. Trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh đều bắt buộc phải kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Em Hoàng Thị Lan Anh, điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: Đề thi môn Ngữ Văn có phần trích thơ nên bản thân cảm thấy rất dễ thở, không quá khó với thí sinh.

Còn em Phạm Thế Anh, điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Đề thi có bài thơ “Đất nước” đã truyền cảm hứng rất nhiều cho thí sinh, đặc biệt là vào thời điểm cả nước đang chung tay chống dịch bệnh Covid-19.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 4
Đề thi môn Ngữ Văn có phần trích thơ nên nhiều thí sinh cảm thấy rất dễ thở, không quá khó.

“Bài thi rất đúng với thời điểm hiện tại, bởi vì hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bài thơ “Đất nước” này nói về đoàn kết dân tộc nên đương nhiên khi bài thơ này được cho vào bài thi đã truyền cảm hứng cho thí sinh, đúng với thời điểm hiện tại. Tạo cảm hứng trong khi dịch bệnh thì nhân dân Việt Nam đều đứng lên, đoàn kết một lòng, cùng nhau hợp tác với Nhà nước chung tay chống dịch hiệu quả”, em Phạm Thế Anh nói.

Thí sinh Đào Quang Lâm ở tổ 1, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La cho biết, đề thi năm nay rất hay, nhất là ở câu nói về việc “ Trân trọng mỗi ngày”, qua đó sẽ nói lên được ý nghĩa của việc mình sống mỗi ngày:

“Em thấy đề thi năm nay rất là vừa sức với em và phù hợp theo chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục, qua đó em sẽ tự tin vào môn thi tiếp theo”, thí sinh Đào Quang Lâm cho biết.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 5
Đa số các thí sinh tại Sơn La cho rằng, đề thi môn Ngữ Văn năm nay rất hay, phù hợp với lực học của các em.

Tại tỉnh Sơn La có tổng số 11.551 thí sinh đăng ký dự thi môn văn, có 60 thí sinh vắng mặt, trong đó có 2 thí sinh miễn thi, 2 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, chuyển về thi ở thành phố Đà Nẵng 01 trường hợp và 6 trường hợp thí sinh bị ốm.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La: Thời tiết sáng nay thuận lợi để các thí sinh làm bài, không có thí sinh nào đến muộn vì mưa lũ, tắc đường; toàn tỉnh không phải sử dụng phòng thi dự trữ; các điểm thi đảm bảo nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Một thí sinh Thanh Hóa bị đình chỉ do sử dụng điện thoại di động

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết: Buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay (9/8), Hội đồng thi Thanh Hóa có 37.800 thí sinh dự thi, vắng 112, có 01 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng điện thoại di động.

Thí sinh bị đình chỉ thi tại Thanh Hóa do sử dụng điện thoại di động, tại điểm thi Hàm Rồng.

Buổi thi đầu tiên tại Thanh Hóa diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi cho công tác tổ chức thi mà đối với thí sinh và người nhà. Đúng 10 giờ bài thi kết thúc, nhưng trước đó đã có một số học sinh hoàn thành bài thi và rời phòng thi trong niềm vui mừng, phấn khởi.

Lâm Đồng: Ngày thi THPT đầu tiên an toàn, nghiêm túc trước dịch bệnh

Sáng nay (9/8), hơn 13.300 thí sinh của tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên mọi hoạt động thi cử nơi đây đều diễn ra an toàn.

Ngoài đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, tỉnh Lâm Đồng đã đặc biệt chú trọng tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, tại tất cả 39 điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang để phục vụ thí sinh và cán bộ coi thi.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 6
Thí sinh rửa tay, dung dịch sát khuẩn trước khi bước vào phòng thi.

Đáng chú ý, có 7 thí sinh trước đó nằm trong diện theo dõi dịch tễ nghi nhiễm Covid-19, mặc dù đến thời điểm này đã hết thời gian theo dõi và được ngành y tế xác nhận đủ điều kiện sức khỏe để tham gia dự thi, song ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng vẫn bố trí cho những thí sinh này được thi riêng tại 3 phòng thi dự phòng nhằm đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch.

Ông Huỳnh Quang Long, Chủ tịch Hội đồng coi thi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đạo tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

 “Mục tiêu của kỳ thi là diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi nên Sở Giáo dục Lâm Đồng cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế triển khai các giải pháp, trong đó tất cả các thí sinh trước khi vào thi đều được đo thân nhiệt và khử khuẩn. Thi buổi sáng nay tại 39 điểm thi đều diễn ra bình thường, toàn bộ buổi thi đều an toàn, nghiêm túc, không có vấn đề gì bất thường xảy ra”, ông Long cho biết.

Đăk Lăk: Thí sinh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch

Cùng với thí sinh cả nước, sáng nay ( 9/8), hơn 14.000 thí sinh tại 14 huyện, thị xã ở tỉnh Đăk Lăk đã tham gia đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020. Bên cạnh tuân thủ các quy chế thi cử các em đã tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch covid 19 và dịch bạch hầu đang diễn biến phức tạp tại địa phương.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 7
Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt.

Từ sáng sớm, bà Dương Thị Hường, phụ huynh có con dự thi tại điểm trường THPT Cư Mgar, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk đã chở con mình đến điểm thi. Bà cho biết đi sớm một chút cho yên tâm. Tối qua, con bà đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như giấy báo thi, chứng minh nhân dân, bút, thước…bà còn nhắc con soạn sẵn khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 8
Phòng thi thông thoáng, thường xuyên được vệ sinh khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn cho thí sinh dự thi.

 “Tôi cũng rất lo lắng vì dịch bệnh. Do dịch bệnh như vậy nhưng kỳ thi diễn ra thì tôi cũng cố gắng làm mọi thứ để tiếp sức cho con đi thi. Tôi thường xuyên căn dặn cháu phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ của chính mình”, bà Hường cho hay.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 9
Xịt sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi.

Tại điểm thi trường THPT Cư Mgar, hầu hết các thí sinh đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch. Trước cổng trường, đội hình tiếp sức mùa thi nhanh chóng kiểm tra thân nhiệt và xịt sát khuẩn cho từng thí sinh và cán bộ tham gia công tác thi.

Bác sĩ Lê Thanh Hằng, cán bộ trung tâm y tế huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk cho biết: “Đa số các em chuẩn bị rất tốt chỉ có một vài thí sinh đeo khẩu trang vải thì đổi sang khẩu trang y tế cho dễ chịu hơn và có một số thí sinh khẩu trang bị bẩn thì đổi khẩu trang mới  vậy thôi chứ hầu hết các em đều chuẩn bị tốt”.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 10
Đông đảo thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự thi đảm bảo an toàn phòng bệnh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk được chia thành 2 đợt, trong đợt 1 từ ngày 8-10/8, tỉnh Đăk Lăk chỉ tổ chức Kỳ thi ở 14 huyện, thị xã, riêng thí sinh của thành phố Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc trường hợp F1, F2 sẽ thi vào đợt 2.

Thí sinh ở TPHCM có thể không đeo khẩu trang khi ngồi trong phòng thi

Sáng nay (9/8), tại 115 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của TPHCM, 74.718 thí sinh thi môn đầu tiên. Không có thí sinh phải nghỉ thi vì dịch bệnh, không có cán bộ coi thi trong dạng phải cách ly và thí sinh có thể không đeo khẩu trang khi ngồi trong phòng thi. Đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục- Đào tạo đánh giá: TPHCM làm tốt công tác chuẩn bị cho một kỳ thi an toàn và nghiêm túc, từ những việc nhỏ nhất.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 11
Ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tại điểm thi THPT Thủ Đức.

7h sáng nay, theo quy định, hầu hết thí sinh có mặt tại các điểm thi, một vài thí sinh đến sau 7h vài phút đã được lực lượng tình nguyện viên và nhân viên điểm thi hỗ trợ tối đa để vào phòng thi ổn định tâm lý trước khi làm bài.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo TPHCM cho biết: 4h sáng, Sở bố trí các chuyến xe với sự giám sát, bảo vệ của lực lượng công an và cán bộ giáo dục chở đề thi đến 115 điểm thi.

Tại đây, đề được nhận và cho vào tủ niêm phong, chờ đến đúng giờ phát đề theo quy định. Buổi chiều, các chuyến xe này sẽ chở bài làm về điểm chấm thi để bảo mật. Đến sáng nay, TP không có thí sinh hay nhân viên điểm thi nào phải nghỉ thi do dịch.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 12
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh điền thông tin cá nhân vào giấy làm bài thi.

Công tác phòng chống dịch thực hiện tốt từ những việc nhỏ nhất như sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi đến kiểm tra, xác nhận an toàn của cơ quan y tế nên thí sinh có thể không đeo khẩu trang khi ngồi trong phòng thi.

“Chúng tôi có văn bản xác nhận 100% thí sinh của TPHCM được thi đợt này. Chiều hôm qua sinh hoạt quy chế thi thì các điểm thi đều yêu cầu các em đeo khẩu trang từ nhà theo khuyến cáo của ngành y tế cho đền tận chỗ ngồi thi. Khi làm bài thi thì không bắt buộc đeo, các em ngồi tại chỗ làm bài có thể không đeo khẩu trang để bảo đảm sự thông thoáng, thoải mái”, ông Hiếu nói.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 13
Thí sinh có thể không đeo khẩu trang trong phòng thi.

Trước giờ thi môn đầu tiên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại hai điểm thi của TPHCM. Qua kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá: Tinh thần, thái độ làm việc của các cán bộ ở các điểm thi rất nghiêm túc, trưởng điểm nắm chắc các công việc và triển khai nhanh chóng. Các phòng thi được chuẩn bị tốt từ chỗ ngồi đến ánh sáng.

“Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của TPHCM cho đến giờ này để có một kỳ thi an toàn. Tuy nhiên chúng ta không chủ quan vì địa bàn TPHCM diễn biến từng giờ nên TP cần tiếp tục chỉ đạo sát và phối hợp với các ngành chức năng xử lý nhanh những tình huống phát sinh do dịch nếu có”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho hay.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 14
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM về công tác thi

Tại điểm thi trường THPT Thủ Đức, hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm được bài. Thí sinh Nguyễn Trần Thúy Vy (học sinh trường THPT Thủ Đức) nhận xét đề thi môn Ngữ văn không quá khó, nội dung đề nằm trong chương trình học. Vy tự tin cho biết em làm được khoảng 70%.

“Đề thi hôm nay em làm được hết. Em thấy nội dung đề hoàn toàn nằm trong chương trình học của các em, không có nội dung nào thuộc chương trình tinh giảm. Bản thân em chỉ khó khăn về vấn đề thời gian thôi. Tại vì đề thi ra đoạn thơ Đất nước khá là dài”, Thí sinh Nguyễn Trần Thúy Vy nói.

Cô Nguyễn Thu Hà, giáo viên trường THPT Võ Trường Toản, TPHCM nhận xét đề thi môn Ngữ văn bám sát chương trình phổ thông, thí sinh hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của đề.

“Phần đọc-hiểu văn bản ra rất rõ ràng, học sinh dễ có điểm. Phần đoạn nghị luận cũng rất ổn, học sinh có đất diễn. Câu thứ hai của phần làm văn là đoạn thơ trong bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm cũng nằm trong phần ôn tập của học sinh, sát với chương trình”, cô Hà nói.

Cần Thơ: Hơn 10.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng nay (9/8), tại Cần Thơ, hơn 10.000 thí sinh chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ở ngay cổng vào 24 điểm thi chính thức, các em học sinh được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay xịt khuẩn, đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 15
Thí sinh ngồi giữ khoảng cách 2m tại điểm thi Trường THPT Phan Ngọc Hiển, Cần Thơ.

Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nên thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút. Theo đó. tất cả thí sinh có mặt trước 7 giờ, đeo khẩu trang vào điểm thi và trong suốt thời gian làm bài. Chỉ khi cán bộ coi thi yêu cầu đối chiếu với ảnh, thẻ dự thi thì thí sinh mới được mở khẩu trang.

Đặc biệt, tại điểm thi trường THPT Phan Ngọc Hiển, một nam thí sinh bị tai nạn gãy tay tên P.A.H đã được hỗ trợ bằng cách bố trí phòng thi riêng, cử cán bộ viết lại bài làm theo lời đọc của thí sinh. Người viết bài không phải là giáo viên giảng dạy hoặc không có chuyên môn liên quan đến bài thi, có chữ viết dễ đọc, tốc độ viết nhanh. Đối với các bài thi trắc nghiệm, thí sinh thi bình thường cùng các thí sinh khác và số báo danh đã được đăng ký trong Thẻ dự thi.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 16
Thí sinh P.A.H gãy tay, được bố trí phòng thi riêng, cử cán bộ hỗ trợ viết lại bài làm theo lời đọc của thí sinh.

Em Trịnh Yến Như, dự thi tại điểm thi Trường THPT Thực hành sư phạm chia sẻ: Công tác y tế tại điểm thi triển khai tốt, em cảm thấy bớt lo lắng khi tham dự kỳ thi quan trọng này: Khi đi thi em tự trang bị khẩu trang, nước rửa tay, khăn giấy ướt, em thấy vậy thêm an toàn, vì khi vào điểm thi còn được đo thân nhiệt, rửa tay, theo dõi sát sao, cảm thấy an tâm.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ bố trí 24 điểm thi với 464 phòng thi tại 9 quận, huyện. Tổng số người tham gia công tác thi là 2.202 người gồm trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, giám sát, công an…

Tại 24 điểm thi này, Ban Chỉ đạo chuẩn bị 108 phòng thi dự phòng và 72 cán bộ coi thi dự phòng. Ngoài ra, có 10 điểm thi với 221 phòng thi dự phòng ở các quận, huyện để đáp ứng kịp thời diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hơn 12.400  thí sinh Kiên Giang bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay (9/8) hơn 12.400  thí sinh tỉnh Kiên Giang bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.  Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục – đào tạo Kiên Giang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho thí sinh ở các điểm thi.

buoi thi dau tien: de ngu van vua suc, khong co nhieu su co dang tiec hinh 17
 Thí sinh được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ngay trước cổng điểm thi Trường THPT Thực hành Sư phạm, Cần Thơ.

Theo đó, thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, vị trí chỗ ngồi cũng được giãn cách theo quy định.  Tại các điểm thi đều có bố trí các cán bộ y tế đo thân nhiệt và xịt khử khuẩn.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trung Trực, ông Lê Huy Thơ, Phó Trưởng điểm thi số 54, trường THPT Nguyễn Trung Trực cho biết: “ Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid- 19 điểm thi đã bố trí 3 tổ y tế để đo thân thiệt tất cả các thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Song song đó trường cũng đã bố trí nước rửa tay, khẩu trang y tế dự phòng để phát cho thí sinh quên mang theo. Tại các phòng thi cũng đã bố trí bàn ghế để giản cách an toàn theo quy định cho tất cả các thí sinh bước vào phòng thi, đến thời điểm hiện tại thì điểm thi chưa phát hiện bất thường đối với tất cả các thí sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ”.

Cũng như mọi năm, năm nay, huyện đảo Kiên Hải có 106 thí sinh vào đất liền tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Toàn huyện có 3 điểm trường có học sinh THPT đi thi, mỗi trường đều có 3 – 4 giáo viên đi cùng các em để hỗ trợ, giúp đỡ các em trong việc đi lại, ăn ở trong suốt 3 ngày đi ở Rạch Giá.

Ông Võ Hồng Phú, Trưởng phòng giáo dục huyện Kiên Hải cho biết: trong số này 42 em có hoàn cảnh khó khăn, huyện trích ngân sách hỗ trợ tiền mặt từ 450 ngàn đến 650 ngàn đồng để giúp các em có điều kiện vào đất liền thi./.


Nhóm PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/buoi-thi-dau-tien-de-ngu-van-vua-suc-khong-co-nhieu-su-co-dang-tiec-1080979.vov

  • Từ khóa