Romelu Lukaku tỏa sáng, Inter Milan vào bán kết Europa League

Thứ 3, 11.08.2020 | 07:44:42
394 lượt xem

Romelu Lukaku tỏa sáng trước Bayer Leverkusen giúp Inter Milan giành chiến thắng 2-1 và tiến vào bán kết Europa League.

Inter Milan, Bayer Leverkusen và trọng tài đã tạo nên một chuyến tàu lượn cảm xúc trong trận tứ kết Europa League trên sân Dusseldorf.

Nicolo Barella mở tỷ số cho Inter Milan ngay phút 15. Tiền vệ người Italia thực hiện cú vẩy má ngoài ngẫu hứng và hiểm hóc, sau khi bóng bật ra từ pha dứt điểm của Romelu Lukaku.

romelu lukaku toa sang, inter milan vao ban ket europa league hinh 1
Barella mở tỷ số cho Inter Milan. (Ảnh: Getty)


Cách biệt được nhân đôi ở phút 21 khi bản năng săn bàn của Romelu Lukaku cất tiếng. Cựu tiền đạo MU thực hiện pha tì đè mạnh mẽ trong vòng cấm rồi dứt điểm nhạy cảm, đưa bóng từ từ lăn vào lưới Bayer Leverkusen.

Thậm chí, Inter Milan lẽ ra đã dẫn trước tới 4-0 nếu Nicolo Barella và Romelu Lukaku không thi nhau bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp.

Nicolo Barella dứt điểm quá hiền trước khung thành rộng mở sau khi Lautaro Martinez xé toang hàng thủ Bayer Leverkusen ở phút 20. Romelu Lukaku thất bại trước thủ môn Lukas Hradecky trong pha đối mặt ở phút 23.

Hai tình huống phung phí của hàng công và một pha phòng ngự lập bập nơi hàng thủ khiến Inter Milan bị Bayer Leverkusen rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

romelu lukaku toa sang, inter milan vao ban ket europa league hinh 2
Lukaku liên tục "bắt nạt" các hậu vệ đối phương ở trận này. (Ảnh: AP)

romelu lukaku toa sang, inter milan vao ban ket europa league hinh 3
Dù bị ngã Lukaku vẫn kịp dứt điểm thành bàn. (Ảnh: AP)


Kai Havertz bình tĩnh bật tường với Kevin Volland rồi sút tung lưới thủ môn Samir Handanovic ở phút 25, sau một loạt những pha truy cản không tới nơi tới chốn của các hậu vệ Inter Milan.  

Ngay sau bàn thắng của Kai Havertz, trọng tài Carlos Grande gia tăng thêm sự kịch tính với pha “bẻ còi” ở phút 27. Ban đầu vị vua áo đen xác định Daley Sinkgraven để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho Inter Milan hưởng phạt đền, nhưng sau đó thay đổi quyết định khi VAR can thiệp.

Romelu Lukaku chưng hửng khi đã đặt bóng lên chấm 11m rồi lại phải trả lại cho đối phương. Lối chơi của Inter Milan chùng xuống. Trận đấu trở nên giằng co trong nửa cuối hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Nhưng rồi sự kịch tính cũng trở lại khi nhịp độ tấn công được đẩy cao vào cuối trận. Inter Milan và Bayer Leverkusen đều tung vào sân những quân bài tẩy.

romelu lukaku toa sang, inter milan vao ban ket europa league hinh 4
Kai Havertz trừng phạt sai lầm của hàng thủ Inter Milan. (Ảnh: Getty)


Christian Eriksen tưởng chừng đã tạo ra khác biệt cho Inter Milan sau khi vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ người Đan Mạch bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền ở phút 90.  

Kịch bản tái diễn. Ông Carlos Grande một lần nữa thay đổi quyết định khi VAR cho thấy Nicolo Barella đã để bóng chạm tay trước đó. Romelu Lukaku một lần nữa không được thực hiện cú đá 11m dù đã tập trung tinh thần cao độ.

Tiền đạo người Bỉ còn thêm 1 lần phải tiếc nuối khi sút tung lưới Bayer Leverkusen trong thời gian bù giờ song bàn thắng không được công nhận, vì phạm lỗi ở pha tranh chấp tay đôi với hậu vệ. 

Dẫu vậy, Romelu Lukaku và Inter Milan vẫn được hưởng niềm vui trọn vẹn khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vượt qua Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Antonio Conte tiến vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Shakhtar - Basel./.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/romelu-lukaku-toa-sang-inter-milan-vao-ban-ket-europa-league-1081735.vov

  • Từ khóa