Đắk Lắk những trường hợp F1 đầu tiên hân hoan rời khu cách ly

Thứ 3, 11.08.2020 | 16:01:53
674 lượt xem

107 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 448, 601, 602 và những người có dấu hiệu sốt, ho khi trở về từ vùng dịch đã hoàn thành thời gian cách ly.

Sau một thời gian thực hiện cách ly để phòng dịch, hôm nay, tại Thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, 107 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 448, 601 và 602 và những người có dấu hiệu sốt, ho khi trở về từ vùng dịch đã hoàn thành thời gian cách ly trong niềm vui rạng rỡ. Niềm vui này, 1 phần vì họ đã giữ được an toàn sau nửa tháng căng thẳng vì nguy cơ Covid-19, phần khác là vì dịch bệnh đã bước đầu được kiềm chế trong toàn tỉnh.

Nhận được thông báo của lực lượng chức năng là hôm nay sẽ được trở về nhà vì đã hoàn thành thời gian cách ly, bà Nguyễn Thị Cúc Hoa, ở đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vui mừng khôn tả. Bà Hoa cho biết, bà cùng mấy người bạn đã cùng nhau đi du lịch Đà Nẵng đúng lúc thành phố này phát sinh các ca bệnh Covid-19. Dù sớm ngừng cuộc vui và về lại Buôn Ma Thuột, nhưng do cùng chuyến bay với bệnh nhân 601 nên bà Hoa và những người đi cùng đã được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe, bắt đầu 14 ngày rất đáng nhớ.

dak lak nhung truong hop f1 dau tien han hoan roi khu cach ly hinh 1
Niềm vui của công dân khi nhận được giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.


“Khi vào đây tôi rất cảm động, nhất là những hôm trời mưa, mấy cháu đi xách cơm trong mưa, mình đứng phòng được phục vụ tận nơi, tận phòng, rất là cảm động, nước mắt rơi. Mình không ngờ là có một ngày mình được hưởng thụ những điều đó của xã hội” - bà Hoa chia sẻ.

Kể từ khi  Đắk Lắk ghi nhận bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19,  Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên, phường Tân Hòa, Thành phố Buôn Ma Thuột, đã trở thành khu cách ly tập trung đầu tiên của tỉnh. Tại khu cách ly có 310 công dân là những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 448, 601, 602 tại Đắk Lắk và những người có dấu hiệu sốt, ho sau khi trở về từ Đà Nẵng.

dak lak nhung truong hop f1 dau tien han hoan roi khu cach ly hinh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy chứng nhận hoàn thành cách ly trước khi các công dân rời khu cách ly.


Theo ông Lê Phúc, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, dù đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, hoặc đã qua 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, nhưng 107 công dân rời khu cách ly hôm nay vẫn phải tiếp tục cách ly tại nhà để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng:

“Chúng tôi cũng đã tham mưu và Sở y tế cũng đã có công văn cho các Ban chỉ đạo các huyện thị xã, thành phố đề nghị các ban chỉ đạo tiếp tục quản lý giám sát những trường hợp này. Trong giấy công nhận hoàn thành cách ly chúng tôi vẫn lưu ý công dân khi về nhà vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ y tế để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cộng đồng” - ông Phúc nói.

Tính đến ngày 11/8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 3 ca mắc Covid-19; 117 người cách ly tại cơ sở y tế; 364 người cách ly tập trung; 12.826 người cách ly tại nhà. Địa phương này đã trải qua 12 ngày không ghi nhận ca bệnh mới./.


Nam Trang/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/dak-lak-nhung-truong-hop-f1-dau-tien-han-hoan-roi-khu-cach-ly-1081950.vov

  • Từ khóa