Những trụ sở cơ quan tiền tỷ bị bỏ hoang ở Lào Cai

Thứ 5, 13.08.2020 | 10:18:28
550 lượt xem

Trong khi không ít cơ quan của Lào Cai đang phải sử dụng diện tích chật hẹp thì những công trình, trụ sở lại bỏ hoang đặt ra dấu hỏi về đầu tư xây dựng.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 1

Ngay giữa khu đô thị - hành chính mới của thành phố Lào Cai vẫn có những trụ sở cơ quan Nhà nước bị bỏ hoang suốt thời gian dài.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 2

Đầu tiên phải kể đến công trình Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Lào Cai nằm trên mặt đường 30/4, phường Bắc Lệnh, gần quảng trường trung tâm tỉnh. Khởi công từ hè năm 2012, trên diện tích 3.000m2, tựa lưng vào cả vùng đồi rừng rộng lớn.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 3

Sau 4 năm đầu tư dở dang, dàn trải, công trình dù đã thành hình, nhưng chưa một ngày hoạt động đúng với tên gọi, đổi lại là sự xuống cấp theo thời gian.


nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 4

“Nhiều chỗ cần đầu tư còn đang mong mỏi mãi, trong khi ở đây xây xong thì lại không sử dụng. Có thời gian trộm còn vào tháo hết cửa, cạy cáp điện, nghĩ mà xót”, một người dân ở dãy nhà đối diện công trình cho hay.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 5

Theo dự toán ban đầu, công trình Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Lào Cai có tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng, trong đó 30 tỷ của Trung ương đoàn, còn lại là đối ứng của tỉnh, chưa kể phát sinh về sau.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 6

Mới đây, Lào Cai có chủ trương bố trí cho Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh về làm việc nên đã cho tu sửa, cải tạo. Nhưng, vì các hạng mục hư hỏng trầm trọng, cộng với việc phải chuyển đổi công năng phù hợp mục đích sử dụng mới, chắc chắn một lần nữa phải đầu tư tiêu tốn vào đây không ít tiền.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 7

Cách đó không xa, nằm ngay điểm đầu đặt chân vào khu đô thị - hành chính mới, trên mặt đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cũng có một công trình là trụ sở cơ quan bị bỏ hoang.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 8

Ban đầu, công trình là nơi làm việc của Ban Quản lý xây dựng khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường. Sau khi dự án hoàn thành, Ban này giải thể, công trình trở thành nơi làm việc tạm của 1 – 2 đơn vị thêm một thời gian rồi chìm vào quên lãng, vùi lấp trong từng đám dây leo, cỏ hoang rậm rạp.

nhung tru so co quan tien ty bi bo hoang o lao cai hinh 9

Thực tế cho thấy, hiện nay, không ít cơ quan, đơn vị của Lào Cai đang phải sử dụng diện tích chật hẹp để làm việc thì những công trình hoang phế như thế này đặt ra dấu hỏi lớn về quy hoạch, đầu tư xây dựng ở địa phương./.


An Kiên/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/kinh-te/nhung-tru-so-co-quan-tien-ty-bi-bo-hoang-o-lao-cai-1082549.vov

  • Từ khóa