Tuổi trẻ Vùng 4 Hải quân: Những công trình thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp

Thứ 6, 14.08.2020 | 08:06:48
1,620 lượt xem

Thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, tuổi trẻ Vùng 4 Hải quân đã chủ động, phát huy nội lực, đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng, làm mới và cải tạo nhiều công trình ý nghĩa, phục vụ đời sống, sinh hoạt của bộ đội.

Đại tá Tạ Trung Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 4 cho biết: “Cơ quan Chính trị vùng đã hướng dẫn các tổ chức đoàn trong toàn vùng đẩy mạnh các phong trào hành động, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên xung kích thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tùy vào điều kiện, đặc thù của từng đơn vị, mỗi cơ sở đoàn trong Vùng xây dựng ít nhất một công trình thanh niên để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp”.

Cùng với sự quan tâm đầu tư về vật chất và thời gian của chỉ huy Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719, Đoàn cơ sở trung tâm đã huy động hàng trăm ngày công xây dựng khuôn viên rộng hơn 1.200 m2 chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Công trình được bố trí hài hòa với không gian doanh trại, bao gồm: vườn hoa, cây cảnh, hòn non bộ, cây bóng mát, thảm cỏ xanh và đường nội bộ cùng các hàng ghế đá, tạo không gian xanh, thoáng mát.

Cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Trung tâm bảo đảo Kỹ thuật Vùng 4 xây dựng công trình thanh niên

Trung tá Bùi Văn Nga, Chủ nhiệm Chính trị Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719 cho biết: “Là đơn vị kỹ thuật, hằng ngày, bộ đội thường làm việc trong các trạm, xưởng, không gian bị bó hẹp với những thiết bị kỹ thuật. Do vậy, chúng tôi xây dựng cảnh quan môi trường xanh để tạo không gian thân thiện cho bộ đội trong giờ nghỉ ngơi, thư giãn đồng thời góp phần xây dựng môi trường đơn vị thêm xanh – sạch – đẹp, chính quy, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Lữ đoàn 101 có số lượng lớn đoàn viên, thanh niên là chiến sĩ trẻ tham gia học tập huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu nên Đoàn cơ sở Lữ đoàn xây dựng các công trình mang ý nghĩa giáo dục, bảo đảm nhu cầu vui chơi, sinh hoạt, học tập của các chiến sĩ. Trong đợt này, các tổ chức đoàn của Lữ đoàn đã tích cực làm mới, củng cố các khuôn viên, tiểu cảnh, vườn hoa, cây cảnh, hệ thống các pa nô áp phích.

Điểm nhấn trong các công trình của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101 chính là công trình mô phỏng bản đồ Việt Nam, bao gồm cả phần đất liền, vùng biển Việt Nam và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Công trình được các đoàn viên Liên chi đoàn Tiểu đoàn 863 tự thiết kế và xây dựng.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho bộ đội học tập, công tác và rèn luyện sức khỏe, thích ứng với điều kiện môi trường biển, đảo, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 đã đề xuất với chỉ huy lữ đoàn ý tưởng xây dựng khu thể thao tổng hợp để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Ý tưởng này nhanh chóng được triển khai với các bãi tập thể lực gồm: các dụng cụ chuyên dụng rèn luyện thể thao như: xà đơn, xà kép, bãi vật cản… Công trình hoàn thành đã đáp ứng được nhu cầu huấn luyện, tự rèn luyện sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn.

Bám sát hướng dẫn của cơ quan cấp trên, các tổ chức đoàn trong toàn vùng đã chủ động phát huy sáng kiến, huy động hàng nghìn ngày công; xây dựng mới 13 công trình, hoàn thiện, tu sửa 18 công trình với số tiền hơn 600 triệu đồng. Các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt, cho bộ đội như: sân bóng đá mini, vườn hoa, khu luyện tập thể thao tổng hợp, nhà xe, các hệ thống tưới tiêu, đài phun nước, bồn hoa cây cảnh, pa nô khẩu hiệu, bảng tuyên truyền điện tử…

Những công trình thiết thực mang dấu ấn tuổi trẻ của Vùng 4 Hải quân có ý nghĩa sâu sắc nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trong toàn vùng hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng nhiệm kỳ mới, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

HOÀNG MINH - ĐỨC THU/baolangson

http://baolangson.vn/chinh-tri/bien-gioi-va-bien-dao-viet-nam/305089-tuoi-tre-vung-4-hai-quan-nhung-cong-trinh-thiet-thuc-chao-mung-dai-hoi-dang-cac-cap.html

  • Từ khóa