Bắt giữ đối tượng tàng trữ hơn 1 tấn pháo trong hầm nhà

Thứ 7, 15.08.2020 | 09:14:12
696 lượt xem

Ban chuyên án đã thu giữ được ở trong và bên ngoài nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình tổng trọng lượng 1.345kg pháo các loại.

Chiều nay (14/8), Trung tá Đặng Nguyên Hương, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi phá án thành công bắt giữ một đối tượng tàng trữ hơn 1 tấn pháo trong hầm nhà.

Vụ việc được phát hiện trong nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình (28 tuổi ở  xã biên giới Pờ Y, huyện Ngọc Hồi). Sau một thời gian theo dõi, lúc 11h ngày 12/8, Ban chuyên án tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của đối tượng, phát hiện một trong hai hầm được đào xây âm dưới nền nhà có 40 bì chứa pháo bên trong với tổng trọng lượng 1.141kg.

bat giu doi tuong tang tru hon 1 tan phao trong ham nha  ​ hinh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Bình và tang vật bị thu giữ.

Mở rộng kiểm tra khu vực quanh nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình, lực lượng chức năng phát hiện ở bãi cỏ phía sau nhà có 6 bì màu xanh bên trong chứa pháo với tổng trọng lượng 204kg. Tổng cộng Ban chuyên án đã thu giữ được ở trong và bên ngoài nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình tổng trọng lượng 1.345kg pháo các loại.

Qua đấu tranh khai thác thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Thị Bình khai nhận vào dịp trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 mua số pháo trên ở bên Lào với số tiền 120 triệu đồng rồi vận chuyển về Việt Nam mục đích là để bán kiếm lời.

Do không bán được pháo trong dịp Tết, đối tượng xây hầm trong nhà để cất giấu đợi thời cơ tiêu thụ. Riêng đối với số pháo trọng lượng 204kg mà lực lượng chức năng thu giữ ở bãi cỏ phía sau nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình không nhận là pháo của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phối hợp điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.


Khoa Điềm/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/bat-giu-doi-tuong-tang-tru-hon-1-tan-phao-trong-ham-nha-1083534.vov

  • Từ khóa