Đà Nẵng vệ sinh, khử khuẩn trường học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Chủ nhật, 13.09.2020 | 07:37:00
845 lượt xem

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, chính quyền đã cho phép học sinh đi học bình thường.

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, chính quyền đã cho phép học sinh đi học bình thường. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng vừa có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học về việc đón học sinh trở lại trường sau thời gian phải ở nhà chống dịch. Hiện, các trường học ở Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị những điều kiện bảo đảm an toàn đón học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại từ ngày 14/9.

Các giáo viên được huy động lau dọn trường lớp đón học sinh vào tuần tới.

Các giáo viên được huy động lau dọn trường lớp đón học sinh vào tuần tới.

Sáng nay, tại trường THCS Lê Độ, quận Sơn Trà, cán bộ và giáo viên trong trường đều tới trường tham gia dọn vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh tới trường vào đầu tuần tới. 

Cô giáo Võ Thị Yến Nhi, Phó Hiệu trưởng trường THCS Lê Độ cho biết, ngay từ khi nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng về việc đón học sinh đi học lại vào ngày 14/9 thì tâm trạng của các thầy cô cũng như học sinh rất háo hức sau bao ngày chờ đón. Tuần lễ vừa qua, nhà trường chủ yếu dạy ôn tập bài cũ qua mạng cho học sinh nên tuần sau sẽ bắt dạy chương trình mới.

Theo cô Võ Thị Yến Nhi, học sinh của trường gần 2000 em nên việc đảm bảo an toàn giãn cách được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Dụng cụ học tập bàn ghế đều được lau chùi khử khuẩn sạch sẽ.

Dụng cụ học tập bàn ghế đều được lau chùi khử khuẩn sạch sẽ.

"Trong 3 ngày 10, 11, 12/9 toàn thể cô giáo cũng như cán bộ, nhân viên nhà trường đã tiến hành dọn dẹp, lau chùi  phòng ốc, khử khuẩn. Nhà trường cũng trang bị thêm máy đo thân nhiệt cho các em, các bình sát khuẩn. Ngoài ra còn xây thêm các bồn rửa tay để giảm lưu lượng các em tập trung lại cho trường thông thoáng. Đồng thời cũng trang bị quạt, phục vụ các em, đảm bảo ánh sáng, thoáng mát", cô Yến Nhi thông tin.

Ngay từ khi có thông báo học trở lại, các trường tại thành phố Đà Nẵng xây dựng trang web báo cáo sức khỏe theo từng lớp, nếu có biểu hiện bất thường, học sinh sẽ được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Các trường phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, lớp học, dụng cụ học tập của học sinh. Các bậc phụ huynh cũng chuẩn bị cho con em mình khẩu trang, chai rửa tay nhỏ mang theo khi đến trường. Nhiều học sinh háo hức trở lại trường sau mấy tháng nghỉ hè và nghỉ chống dịch. 

Em Văn Trọng An, học sinh trường THCS Phạm Ngọc Thạch cho biết em rất vui khi được trở lại trường học vào tuần tới: "Hôm nay, chúng em có đi phụ giúp cô giáo trong việc vệ sinh lớp học. Em cảm thấy rất vui và háo hức khi được đến trường. Em đã có những sự chuẩn bị rất cần thiết để đến trường đảm bảo an toàn cho bản thân và cả nhà trường như đeo khẩu trang khi tới trường, rửa tay sát khuẩn thường xuyên".

Công việc dọn vệ sinh đảm bảo môi trường sạch sẽ trong trường học ở Đà Nẵng cơ bản hoàn tất.

Công việc dọn vệ sinh đảm bảo môi trường sạch sẽ trong trường học ở Đà Nẵng cơ bản hoàn tất.

Theo quy định của thành phố Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 14/9, học sinh 2 khối THCS và THPT sẽ trở lại trường sau 1 tuần phải ở nhà học trực tuyến. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở cũng lưu ý với các trường sử dụng 2 tiết đầu của ngày học đầu tiên để hướng dẫn, triển khai các kỹ năng về phòng, chống dịch Covid-19 cho cả người dạy và người học.

"Triển khai phòng, chống dịch tại các trường được thực hiện phương châm do Bộ Y tế đã nêu là “5K” đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Chúng tôi quan tâm đến “3K” đầu tiên để triển khai, nhấn mạnh cho người dạy cũng như người học để thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế", ông Linh cho hay./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-ve-sinh-khu-khuan-truong-hoc-chuan-bi-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-778317.vov

  • Từ khóa