Chiêu đòi nợ độc của ông chủ tiệm cầm đồ cho vay với lãi suất “cắt cổ”

Chủ nhật, 20.09.2020 | 08:21:41
581 lượt xem

Cho vay với lãi suất “cắt cổ”, nếu đến hẹn con nợ vẫn chưa đóng tiền, Cao dán giấy đòi nợ quanh nhà con nợ.

Ngày 18/9, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cao (SN 1976, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. 

Đối tượng Cao tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Đối tượng Cao tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Văn Cao là ông chủ cơ sở cầm đồ “Văn Cao” đóng tại địa bàn xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu được đưa vào “tầm ngắm” vì có dấu hiệu hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ngay sau đó, công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ngày 13/9, công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án, bắt Nguyễn Văn Cao về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tạm giữ 01 thẻ ATM, 01 xe ô tô, 12 xe máy, 26 điện thoại di động và 1.152.000.000 đồng tiền mặt.

Bước đầu làm rõ số tiền Nguyễn Văn Cao cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương từ 110% đến 183%/năm), số tiền cho vay là hơn 2,5 tỷ đồng, số tiền đối tượng thu lợi bất chính là 151 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Cao nhận cầm cố nhiều loại giấy tờ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng minh thư, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, giấy đăng ký kết hôn... để cho vay với mức lãi suất cao, số tiền vay bị đối tượng trừ vào tiền lãi của tháng đầu tiên.

Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Cao còn cho nhiều người dân vay tiền theo hình thức tín chấp (không cần tài sản). Khi người vay tiền chưa thanh toán, Nguyễn Văn Cao in tờ giấy đòi nợ kèm ảnh người vay tiền dán xung quanh nhà con nợ, nhằm gây áp lực để người vay trả tiền. 

Hiện vụ án đang được công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục điều tra làm rõ./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/chieu-doi-no-doc-cua-ong-chu-tiem-cam-do-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-779897.vov

  • Từ khóa