Bị cáo Nguyễn Thành Tài bật khóc khi nói lời sau cùng

Chủ nhật, 20.09.2020 | 08:21:37
591 lượt xem

Cuối giờ trưa nay (19/9), HĐXX đã cho các bị cáo Nguyễn Thành Tài và 4 đồng phạm được nói lời sau cùng.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM nói, sau 55 năm theo Đảng hoạt động cách mạng, chiến đấu và công tác liên tục bản thân chưa bao giờ bị kỷ luật. Nhưng đến khi cuối đời, ở cái tuổi xế chiều, ông dính vào vòng lao lý - đó là một cú sốc rất nặng, một trải nghiệm vô cùng nghiệt ngã, cay đắng đối với ông.

Ông Nguyễn Thành Tài nói lời sau cùng.

Ông Nguyễn Thành Tài một lần nữa khẳng định, bản thân ông không có động cơ trục lợi hay chủ tâm để làm việc xấu để hưởng lợi nên không có gì xấu hổ với lương tâm. Ông cho rằng, tất cả việc làm của mình là muốn mang lại hạnh phúc cho người dân, đặc biệt là nhân dân TPHCM nhưng lại vấp phải những sơ suất, thiếu sót. “Phạm lỗi tôi không đổ lỗi cho ai, cho hoàn cảnh hay bất cứ ai. Với tinh thần là đảng viên 45 năm tuổi Đảng, 55 năm theo Đảng tôi sẽ chịu sự phán xét, kỷ luật của Đảng. Tôi vi phạm pháp luật thì tôi sẽ chịu sự xử lý của pháp luật”, ông Tài nói.

Lời cuối, ông Nguyễn Thành Tài vừa khóc vừa gửi xin lỗi người mẹ, gia đình, người thân và các đồng chí lão thành cách mạng đã từng tin tưởng mình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Đồng thời, ông Tài gửi lời xin lỗi đến người dân TP.HCM: “Tôi Nguyễn Thành Tài, đứa con của Sài Gòn Gia Định, của TP.HCM không bao giờ phản bội lại lý tưởng của mình, không bao giờ đi ngược lại lợi ích của nhân dân nhưng với tinh thần kỷ luật của một đảng viên, tôi sẽ nhận trách nhiệm với những lỗi lầm, thiếu sót mà tôi đã gây ra”. Ông Tài mong muốn HĐXX phán xét một bản án khách quan, trung thực, thấu lý và đạt tình.

Nói lời sau cùng, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy mong HĐXX đưa ra phán quyết công tâm và khách quan.

Trước đó, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cũng bật khóc, phủ nhận chuyện "tình cảm" với ông Nguyễn Thành Tài khi nói lời sau cùng. Bị cáo Thúy mong HĐXX công tâm, khách quan xem xét toàn bộ chứng cứ trong hồ sơ, bối cảnh thực tế và lời khai của các bị cáo cũng như lời trình bày của các luật sư để có một bản án công tâm, công bằng, thấu tình đạt lý nhất.

Các bị cáo Trương Văn Út, Đào Anh Kiệt đều cho rằng mức hình phạt mà VKS đề nghị đối với các bị cáo là quá nặng. Các bị cáo lần lượt trình bày nhiều tình tiết giảm nhẹ mong HĐXX xem xét cho hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Riêng bị cáo Nguyễn Hoài Nam, nguyên Trưởng phòng Quản lý quy hoạch sử dụng đất thuộc sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM trình bày hơn 22 năm công tác, luôn tích cực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bị cáo cho rằng bản thân không phải là người nguy hiểm cho xã hội từ suy nghĩ đến hành động. Trong vụ án này, ông Nam khẳng định hoàn toàn không hưởng lợi ích vật chất hay động cơ vụ lợi cá nhân. Vì vậy bị cáo Nam mong HĐXX cho phép bị cáo được miễn hình phạt.

Trước đó, trong phần luận tội, VKS đề nghị HĐXX xử phạt ông Nguyễn Thành Tài từ 8 - 9 năm tù; bị cáo Lê Thị Thanh Thúy từ 7 - 8 năm tù; bị cáo Đào Anh Kiệt từ 6 - 7 năm tù; bị cáo Nguyễn Hoài Nam từ 5 - 6 năm tù; bị cáo Trương Văn Út từ 3 - 4 năm tù về cùng tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo khoản 3, Điều 219 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Dự kiến 9h sáng mai (20/9) HĐXX sẽ tuyên án đối với ông Nguyễn Thành Tài và 4 đồng phạm./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/bi-cao-nguyen-thanh-tai-bat-khoc-khi-noi-loi-sau-cung-779903.vov

  • Từ khóa