Vượt qua 3 chàng trai, nữ sinh Ninh Bình vô địch Olympia với điểm số ấn tượng

Chủ nhật, 20.09.2020 | 19:49:07
1,308 lượt xem

Tự tin, bình tĩnh, Nguyễn Thị Thu Hằng (Ninh Bình) đạt 235 điểm, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Sáng nay (20/9), đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Chương trình được trực tiếp tại 4 điểm cầu tại 4 trường học của các nhà “leo núi”: Hà Nội, Ninh Bình, Đắk Lắk và Quảng Trị.

Nhà vô địch Olympia năm thứ 20 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Cuộc thi Chung kết Olympia năm thứ 20 có sự góp mặt của 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội).

Kết thúc phần thi Về đích, thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng xuất sắc giành 235 điểm, trở thành nhà vô địch  “cuộc leo núi” năm 2020. Các thí sinh Vũ Quốc Anh về Nhì với 165 điểm, Lưu Đào Trí Dũng và Văn Ngọc Tuấn Kiệt giành giải Ba với số điểm lần lượt là 130 điểm và 85 điểm.

Vỡ òa cảm xúc sau chiến thắng, Thu Hằng chia sẻ em rất vui mừng và tự hào khi đã mang vòng nguyệt quế về cho quê hương Ninh Bình: “Em rất hạnh phúc và cảm thấy tự hào. Chiếc vòng quyệt quế có ý nghĩa vô cùng lớn với em và gia đình”.

Thu Hằng xúc động trong giây phút bước lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế.

Trước đó, bước vào vòng thi khởi động, Thu Hằng giành được 70 điểm. Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Hằng trả lời đúng chướng ngại vật chỉ sau câu hỏi đầu tiếp với gợi ý là khẩu trang. Vượt qua phần thi  Tăng tốc, Về đích, Hằng xuất sắc vươn lên dẫn đầu với 235 điểm.

Với chiến thắng này, Thu Hằng đang giữ kỷ lục là thí sinh nữ sở hữu đạt thành tích cao nhất trong lịch sử trước đến nay của Chương trình Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm./.


Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/vuot-qua-3-chang-trai-nu-sinh-ninh-binh-vo-dich-olympia-voi-diem-so-an-tuong-780037.vov

  • Từ khóa