Điều tra bác sĩ phụ trách Thẩm mỹ viện quốc tế ở Hải Phòng dùng bằng đại học giả

Thứ 3, 22.09.2020 | 10:37:49
554 lượt xem

Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này, phía Sở Y tế Hải Phòng chưa tiếp nhận thông báo nào từ cơ sở thẩm mỹ viện này về việc hoạt động trên địa bàn.

Sở Y tế Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin bác sĩ Thẩm mỹ viện Quốc tế Green Green (số 7, lô 28A Lê Hồng Phong, Hải Phòng) dùng bằng đại học giả cùng với việc trung tâm này hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định. 

Theo phản ánh của một số khách hàng, khi đến cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Green (số 7, lô 28A Lê Hồng Phong, Hải Phòng), họ được người phụ trách Thẩm mỹ viện, tự xưng là bác sỹ Nguyễn Văn Thuần, quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp, tạo hình từ massage, chăm sóc da, triệt lông đến những thủ thuật phức tạp như nâng ngực, nâng mũi… Vị bác sỹ này còn giới thiệu mình là bác sĩ chuyên ngành da liễu và laser thẩm mỹ, tốt nghiệp Đại học Y Dược Hải Phòng hệ chính quy năm 2005, chuyên ngành đa khoa.

Thẩm mỹ viện quốc tế Green.

Tuy nhiên, trường Đại học Y Dược Hải Phòng xác nhận không có bác sỹ nào đã tốt nghiệp tại trường này cả 2 hệ chuyên tu và chính quy.

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế Hải Phòng, tính đến thời điểm này, phía Sở Y tế Hải Phòng chưa tiếp nhận thông báo nào từ cơ sở thẩm mỹ viện này về việc hoạt động trên địa bàn. Ngay khi có thông tin phản ánh nghi vấn bác sỹ của cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Green nghi vấn dùng bằng giả, hoạt động vượt quá phạm vi cho phép. Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hải Phòng thông tin thêm: Theo quy định, những cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp không phải mô hình khám chữa bệnh phải cấp phép nên chỉ cần có giấy phép kinh doanh, chứng chỉ chăm sóc da, phun xăm, chứng chỉ phòng chống lây nhiễm là có thể hoạt động. Tuy nhiên, nếu có dịch vụ khám chữa bệnh thẩm mỹ thì bắt buộc phải có bằng bác sĩ.

Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, bước đầu, tại cơ quan công an, ông Nguyễn Văn Thuần (SN 1977, quê xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy), người phụ trách Thẩm mỹ viện quốc tế Green, khai nhận đã đi mua bằng đại học.

Về việc này, ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Hành chính, Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Green, đơn vị chủ quản của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Green (địa chỉ 738 – Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, Phòng khám Thẩm mỹ viện Green ở số 7, lô 28A Lê Hồng Phong không thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Green, cũng không liên quan đến bất cứ khoa phòng nào của bệnh viện.

"Công ty chỉ ký kết với cơ sở này một đồng hợp tác kinh doanh, trong đó, công ty chuẩn bị về mặt bằng, cơ sở vật chất; còn trung tâm này phụ trách tuyển dụng, đào tạo nhân lực về chăm sóc da, xoa bóp, bấm huyệt, tức là những cái không phẫu thuật. Cơ quan quản lý Nhà nước đã vào cuộc, ai làm sai thì phải chịu"- ông Nguyễn Đức Hậu cho biết.

Trong Bệnh viện Đa khoa quốc tế Green hiện có Khoa Ngoại tổng hợp – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép; trong đó có Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được thành lập từ 2015 và nằm ngay trong bệnh viện. Bác sĩ tại Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa quốc tế Green) phải có đầy đủ các bằng cấp, chứng chỉ đào tạo, như: Bằng Đại học y khoa (Đa khoa), bằng thạc sĩ chuyên khoa ngoại, Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh ngoại khoa, Chứng chỉ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ... mới được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ./.


Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

https://vov.vn/xa-hoi/dieu-tra-bac-si-phu-trach-tham-my-vien-quoc-te-o-hai-phong-dung-bang-dai-hoc-gia-780363.vov

  • Từ khóa