Chelsea sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật vì Kai Havertz?

Thứ 3, 22.09.2020 | 10:37:29
1,726 lượt xem

Kai Havertz đang tỏ ra lạc lõng trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Chelsea và rất có thể HLV Frank Lampard sẽ phải thay đổi cách sắp xếp nhân sự để giúp sao trẻ người Đức có đất diễn.

Chelsea sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật vì Kai Havertz? (Ảnh: Getty)

Chelsea sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật vì Kai Havertz? (Ảnh: Getty)

Chuyển tới từ Leverkusen với mức giá chuyển nhượng 62 triệu Bảng và có thể tăng lên thành 71 triệu Bảng, “bom tấn” Kai Havertz đang chịu áp lực nặng nề sau khởi đầu không như ý trong màu áo Chelsea.

Thi đấu mờ nhạt khi ra mắt trong chiến thắng 3-1 trước Brighton và bị thay ra sau giờ nghỉ ở trận thua Liverpool 0-2, Kai Havertz vẫn chưa thể chứng minh năng lực trên sân cỏ Premier League.

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng, sơ đồ 4-3-3 của Chelsea không thể giúp Kai Havertz phát huy hết khả năng như khi thi đấu trong sơ đồ 4-2-3-1 tại Leverkusen.

“Tôi thực sự thắc mắc, Kai Havertz sẽ chơi ở vị trí nào? Cậu ấy sẽ làm gì trong sơ đồ 4-3-3? Cậu ấy khá giống một số 10 cổ điển và chúng ta thấy mẫu cầu thủ như vậy đang dần biến mất trong thế giới bóng đá. Cách Chelsea đang sử dụng Kai Havertz, tôi cho rằng không phù hợp.” - Jamie Carragher bình luận.

Trong khi đó, cựu danh thủ Ashley Cole cho rằng Kai Havertz cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá mới. Tuy nhiên, Chelsea có lẽ cùng cần thay đổi để phù hợp với tiền vệ tài năng người Đức.

“Khi những cầu thủ chuyển đến đội bóng mới, đó là cả một quá trình thích nghi. Kai Havertz mới tập luyện cùng Chelsea chưa được bao lâu. Nhưng nếu ta muốn trao cho Kai Havertz vai trò số 10, có lẽ ai đó sẽ phải hy sinh. Có lẽ là Jorginho hoặc Mateo Kovacic.” – Ashley Cole phân tích./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/chelsea-se-phai-thay-doi-so-do-chien-thuat-vi-kai-havertz-780271.vov

  • Từ khóa