Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ đá không khán giả cả mùa giải vì Covid-19

Thứ 5, 24.09.2020 | 03:58:34
458 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phương án đưa khán giả trở lại các sân đấu ở Ngoại hạng Anh từ ngày 1/10 đã chính thức không thể tiến hành.

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Anh đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Trong 3 ngày gần nhất, đã có hơn 12000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới được ghi nhận tại Anh với 66 ca tử vong mới được công bố. 

Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể phải diễn ra cả mùa giải 2020/2021 trong điều kiện không khán giả (Ảnh: Guardian).

Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể phải diễn ra cả mùa giải 2020/2021 trong điều kiện không khán giả (Ảnh: Guardian).

Trước tình hình đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định các biện pháp giãn cách xã hội hay thậm chí là phong tỏa sẽ được áp dụng tại Anh như thời điểm mới bùng phát dịch hồi đầu năm nay. 

Ông Boris Johnson nói: "Chúng tôi hiểu sự lây lan của virus lúc này đang khiến việc mở lại các hoạt động xã hội, các hoạt động họp báo thương mại hay đón khán giả trở lại sân theo dõi thể thao bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Vì tình hình cấp bách hiện tại, chúng ta sẽ chưa thể "bình thường hóa" các hoạt động nói trên từ ngày 1/10 như dự kiến ban đầu. Những biện pháp giãn cách, phong tỏa có thể sẽ phải kéo dài trong vòng ít nhất là 6 tháng nữa. SARS-CoV-2 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta và cuộc chiến chống lại dịch bệnh sẽ cần phải tiếp tục". 

Như vậy, ngày giải bóng đá Ngoại hạng Anh đón khán giả trở lại vẫn còn là một tương lai rất xa vời. Thậm chí nếu đúng như Thủ tướng Anh Boris Johnson đánh giá thì việc dỡ bỏ những lệnh giãn cách, phong tỏa sẽ chỉ được cân nhắc sau 6 tháng nữa và ở thời điểm ấy, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã đi đến những vòng cuối cùng. Vì lẽ đó, có thể nói viễn cảnh Ngoại hạng Anh phải thi đấu cả mùa giải 2020/2021 dưới những khán đài trống vắng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Hiện tại, nhiều đội bóng ở Anh nói chung và Ngoại hạng Anh nói riêng cũng đang lao đao vì có nhân sự mắc Covid-19. Gần nhất, HLV David Moyes và 2 cầu thủ Issa Diop cùng Josh Cullen của West Ham đã bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lịch thi đấu, mùa giải 2020/2021 của Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc vào ngày 23/5/2021./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ngoai-hang-anh-dung-truoc-nguy-co-da-khong-khan-gia-ca-mua-giai-vi-covid-19-780778.vov

  • Từ khóa