Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép tại Quảng Ninh

Thứ 5, 24.09.2020 | 03:58:53
626 lượt xem

Đinh Công Hùng khai nhận hiện làm lái xe taxi, được một người tên Phúc thuê chở 3 người phụ nữ đến khu vực Trường mầm non thôn Thán Phún, xã Bắc Sơn thì Phúc đón và đưa số người trên xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng là Đinh Công Hùng (SN 1985, trú tại thôn 12, xã Hải Xuân); Trần Văn Phúc (SN 1994) và Hoàng Văn Chung (SN 1992), đều trú tại thôn Thán Phún, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái về tội danh tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. 

Trước đó, vào khoảng 17h 30’ ngày 17/9/2020, Công an TP Móng Cái và các đơn vị chức năng tham gia tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực dốc U Bò, thuộc khu 7, phường Hải Yên đã kiểm tra chiếc xe ô tô nhãn hiệu Kia Cerato BKS14A-372.84 đi từ quốc lộ 18A vào khu vực xã Bắc Sơn phát hiện trên xe có 04 người gồm: Đinh Công Hùng, lái xe; B.T.M (SN 1951, trú tại thôn Bắc, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái); N.T.M.T  (SN 1993, trú tại khu phố 1, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang)  và M.T.C (SN 2000, trú tịa thôn Thum Cũ, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Tại thời điểm kiểm tra, Đinh Công Hùng khai nhận hiện làm lái xe taxi, được một người tên Phúc thuê chở 3 người phụ nữ trên đến khu vực Trường mầm non thôn Thán Phún, xã Bắc Sơn thì Phúc đón và đưa số người trên xuất cảnh trái phép sang TP Đông Hưng, Trung Quốc.

Công an TP Móng Cái đã tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ và vận động Trần Văn Phúc, Hoàng Văn Chung ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình làm lái đò thuê trên sông biên giới khu vực Móng Cái, Trần Văn Phúc quen người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tên là A.Lộc. Ngày 13/9/2020, A.Lộc gọi điện cho Phúc đặt vấn đề đưa 3 người phụ nữ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để thăm người thân nhưng Phúc không đồng ý.

Khoảng 8h ngày 17/9/2020, A. Lộc tiếp tục gọi điện nhờ Phúc việc kia và Phúc hẹn đến tối mới trả lời vì phải kiểm tra lại tình hình ở biên giới. Khoảng 16h30’ cùng ngày, một phụ nữ tên A Thu nói được A Lộc giới thiệu gọi điện cho Phúc nhờ đưa 03 người phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc.

Sau đó, Phúc gọi cho Hùng, là lái xe quen biết từ trước đưa khách từ trung tâm Móng Cái vào xã Bắc Sơn rồi gọi lại cho A.Lộc yêu cầu gửi số điện thoại của khách chuyển cho Hùng để đón đến khu vực Trường mầm non thôn Thán Phún với tiền công 1 triệu. Ngoài ra Phúc còn dặn Hùng do số trên vượt biên trái phép nên phải dặn nếu gặp lực lượng chức năng kiểm tra thì nói đi thăm người thân và phải xóa hết tin nhắn, cuộc gọi liên quan. Sau đó, Hùng gọi điện đón 3 người trên chở lên địa điểm mà Phúc đã hẹn trước.

Tiếp đó, Phúc gọi cháu họ là Hoàng Văn Chung và đưa cho đối tượng này 300 nhân dân tệ để trả tiền cho Hùng công đưa 3 phụ nữ vượt biên trái phép. Trừ hết chi phí đi, số tiền còn lại sẽ chia đều cho Phúc và Chung. Tuy nhiên sau đó lực lượng chức năng đã bắt giữ nhóm đối tượng trên./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/khoi-to-nhom-doi-tuong-to-chuc-xuat-canh-trai-phep-tai-quang-ninh-780759.vov

  • Từ khóa