Khởi tố 3 đối tượng trong đường dây ma túy do một người châu Phi điều hành

Thứ 5, 24.09.2020 | 03:58:50
615 lượt xem

Công an TPHCM đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy do một người châu Phi điều hành.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Chukwuemeka, Ochie cùng quốc tịch Nigieria và Lý Mộc Kíu (quê Đắk Nông) về hành mua bán trái phép chất ma túy.

Chukwuemeka cùng vợ chồng Lý Mộc Kíu và Ochie tại trụ sở công an

Sau thời gian theo dõi, Công an TPHCM phát hiện đường dây mua bán ma túy do các đối tượng: Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (SN 1988) và vợ chồng Ochie Paul Ejike (SN 1969), Lý Mộc Kíu (tên gọi khác là Phụng, SN 1985) điều hành.

Lý Mộc Kíu trước đó buôn bán quần áo và có quen biết Ochie, khách hàng thường đến cửa hàng mua sắm. Sau đó cả hai người này cưới nhau, có 2 con. Sau đó, Lý Mộc Kíu nghỉ bán hàng. Cả 2 đối tượng không nghề nghiệp ổn định, ở nhà thuê.

Thời gian gần đây, vợ chồng Ochie có qua lại với người bạn đồng hương Chukwuemeka. Đối tượng này thường xuyên đến gặp vợ chồng Ochie giao nhận các thùng quần áo từ Campuchia gửi về. Tuy nhiên số hàng quần áo này không được mang bán mà mang về cất giấu. Lần theo nghi vấn trên, các trinh sát phát hiện nhóm này thường xuyên gặp nhau để giao dịch ma túy.

Chiều tối ngày 17/9, phát hiện Phụng điều khiển xe máy từ căn nhà trọ trên đường Bùi Quang Là, phường 12 đến đường Quang Trung, quận Gò Vấp, nhận định đối tượng chia nhỏ ma túy để mang đi bán, trinh sát bất ngờ áp sát kiểm tra. Đúng như phán đoán, trong cốp xe có 3kg ma túy đá ngụy trang trong túi trà.

Qua đấu tranh khai thác, Lý Mộc Kíu khai nhận đã mua số ma túy trên của Chukwuemeka, mang đi bán hưởng chênh lệch từ 50 - 70 triệu đồng/kg. Ngay sau đó, các tổ công tác của công an thành phố tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà trọ của Lý Mộc Kíu và Ochie, phát hiện thêm 1kg ma túy đá. Tối cùng ngày Chukwuemeka bị trinh sát ập vào căn hộ bắt giữ./.


Vinh Quang/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/khoi-to-3-doi-tuong-trong-duong-day-ma-tuy-do-mot-nguoi-chau-phi-dieu-hanh-780845.vov

  • Từ khóa