Bộ trưởng Thương mại G20 cam kết nỗ lực phục hồi kinh tế toàn cầu ảnh hưởng vì Covid-19

Thứ 5, 24.09.2020 | 03:57:56
383 lượt xem

Tại một cuộc họp trực tuyến ngày 22/9, các Bộ trưởng Thương mại nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa cam kết sẽ nỗ lực hết mình để vực dậy nền kinh tế toàn cầu đang bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Trong tuyên bố chung được đưa ra, các Bộ trưởng Thương mại G20 nhấn mạnh, vào thời điểm quan trọng hiện nay, thương mại và đầu tư phải đóng vai trò là động cơ của tăng trưởng và tạo việc làm, cam kết tăng cường hợp tác quốc tế nhằm đối phó với những thách thức đang đặt ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Ảnh minh họa: KT

Ảnh minh họa: KT

Các Bộ trưởng đồng thời khẳng định sẽ "sử dụng tất cả các công cụ chính sách hiện có nhằm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế và xã hội từ đại dịch" cũng như "khôi phục tăng trưởng toàn cầu”.

Cũng theo các lãnh đạo G20, điều cần thiết hiện nay là thương mại quốc tế phải ổn định để tất cả các quốc gia có thể tiếp cận nhanh chóng với vắcxin ngừa Covid-19 cùng các nguồn cung y tế khác với mức giá phải chăng.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến khẩn cấp hồi cuối tháng 3, các Bộ trưởng Thương mại G20 cũng từng ra tuyên bố sẽ thực hiện các bước đi "ngay lập tức" nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng các thiết bị y tế qua biên giới và thống nhất rằng mọi biện pháp khẩn cấp để khắc phục đại dịch Covid-19 nên tránh làm gián đoạn các chuỗi cung ứng./.


Phương Anh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/bo-truong-thuong-mai-g20-cam-ket-no-luc-phuc-hoi-kinh-te-toan-cau-anh-huong-vi-covid-19-780714.vov

  • Từ khóa