Bayern - Sevilla: “Hùm xám” thị uy sức mạnh

Thứ 5, 24.09.2020 | 14:35:19
485 lượt xem

Bayern Munich được đánh giá cao hơn Sevilla và nếu thi đấu đúng phong độ thì đại diện nước Đức hoàn toàn có thể sẽ giành chiến thắng để đoạt Siêu cúp châu Âu 2020/2021.

Ở mùa bóng mà các giải đấu bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, nhưng Bayern và Sevilla vẫn biết cách vượt qua khó khăn, đánh bại các đối thủ ngáng đường để giành chức vô địch Champions League và Europa League một cách ấn tượng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà quỹ thời gian nghỉ giữa mùa của các đội bóng bị rút ngắn. Họ không có nhiều thời gian để chuẩn bị nên vừa phải mua sắm, bổ sung lực lượng vừa phải thi đấu ở giải quốc nội.

Bayern đại chiến Sevilla (Ảnh: UEFA).

Bayern đại chiến Sevilla (Ảnh: UEFA).

Đêm nay, hai đội bóng xưng vương ở sân chơi Champions League và Europa League 2019/2020 sẽ phân tài cao thấp trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2020/2021 tại sân vận động Puskas Arena.

Ở trận đấu này, Bayern với dàn sao chất lượng và những gương mặt mới được chiêu mộ như Leroy Sané (Man City), Alexander Nübel (Schalke), Tanguy Kouassi (PSG) đương nhiên được đánh giá cao hơn Sevilla.

Tuy nhiên, Bayern không được đánh giá thấp đại diện của Tây Ban Nha. Bởi lẽ, trong quá khứ thì chưa có đội bóng Đức nào thắng được Sevilla ngoại trừ Bayern. Thực tế thì hai đội đã gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League 2017/2018, Bayern đã rất vất vả mới thắng được đội bóng này với tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Đó là lý do mà HLV Hansi Flick thận trọng trước trận đấu, ông nói: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn đối với chúng tôi khi cả hai đội không có nhiều thời gian để nghỉ và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, tôi hy vọng chúng tôi không thua đối thủ ở sức bền hay thể lực. Đây là sự khởi đầu mới, chúng tôi không còn Philippe Coutinho, Alvaro Odriozola và Ivan Perisic trong đội, nhưng Bayern sẽ phải thích nghi với điều đó”.

Bayern được đánh giá cao hơn Sevilla (Ảnh: Reuters).

Bayern được đánh giá cao hơn Sevilla (Ảnh: Reuters).

Bên kia chiến tuyến, HLV Julen Lopetegui thừa nhận: “Bayern có một huấn luyện viên giỏi có thể thay đổi vận mệnh của đội bóng bằng cách tạo ra cho Bayern một bản sắc mạnh mẽ, tập trung vào sự đoàn kết, tinh thần đồng đội. Thực sự rất khó để làm được như những gì ông ấy đã làm. Chúng tôi đang phải đối đầu với đội bóng hay nhất thế giới vào thời điểm này, nhưng chúng tôi không run sợ”.

Rõ ràng, Sevilla có những vũ khí mà Bayern phải dè chừng, nhất là khi họ chiêu mộ thành công người cũ Rakitic từ Barca. Nhưng, xét ở nhiều góc độ thì Sevilla đều thua kém Bayern. Do đó, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của thầy trò HLV Julen Lopetegui và cơ hội để họ đoạt Siêu cúp châu Âu 2020/2021 cũng không thực sự nhiều.

Đội hình dự kiến.

Đội hình dự kiến.

Theo lịch thì trận tranh Siêu cúp châu Âu 2020/2021 giữa Bayern vs Sevilla diễn ra vào lúc 2h ngày 25/9 (giờ Việt Nam)./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bayern-sevilla-hum-xam-thi-uy-suc-manh-780848.vov

  • Từ khóa