Gần 70 công nhân Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam có triệu chứng bệnh về thần kinh

Thứ 5, 24.09.2020 | 14:35:32
574 lượt xem

Kết quả khám sàng lọc ban đầu của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương cho thấy: 37,9% số công nhân có các triệu chứng về thần kinh như đau đầu, chóng mặt, 25% có triệu chứng mất ngủ và 35,7% bị giảm trí nhớ.

Kết quả khám sàng lọc ban đầu của 182 công nhân làm việc tại các bộ phận tạo hạt, phối liệu, nghiền liệu, xay phế liệu và ép nhựa của công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam (tại tỉnh Hải Dương) cho thấy nhiều người bị hạ kali máu, trong đó có gần 70 công nhân có triệu chứng bệnh về thần kinh... 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám sàng lọc sức khỏe cho người lao động của Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.

Kết quả khám sàng lọc ban đầu của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương cho thấy: 37,9% số công nhân có các triệu chứng về thần kinh như đau đầu, chóng mặt, 25% có triệu chứng mất ngủ và 35,7% bị giảm trí nhớ. Tỷ lệ lao động bị hạ kali máu mức độ nhẹ và trung bình chiếm gần 66% (13 người có kali giảm mức độ trung bình, từ 2,84 - 3 mmol/l). Đây là nhóm công nhân có nguy cơ nhiễm độc thiếc rất cao và cao, thường phải làm việc trên 10 giờ/ngày và làm từ 6-7 ngày trong tuần. Môi trường làm việc tại các bộ phận này rất bụi, mùi và tiếng ồn lớn.

Từ khi đi vào hoạt động đến trước ngày 21/7 (thời điểm xác định có công nhân bị nhiễm độc thiếc), công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam chưa thực hiện quan trắc môi trường lao động, đánh giá yếu tố nguy hiểm, có hại theo quy định. Ngày 21/7, mặc dù công ty đã thuê đơn vị quan trắc môi trường lao động nhưng chưa đo hàm lượng thiếc trong môi trường không khí tại bộ phận nghiền phế liệu. Công ty cũng chưa nhận diện, đánh giá nguy cơ và lập hồ sơ vệ sinh lao động trước khi quan trắc.

Từ đầu năm đến nay, công ty này chưa tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho công nhân; chưa khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Doanh nghiệp còn chưa lập và quản lý hồ sơ sức khỏe cho người lao động theo quy định. Thêm vào đó, doanh nghiệp này đã tổ chức cho người lao động làm thêm giờ vượt quá thời gian và trả lương chưa bảo đảm theo quy định.../.


CTV Linh Giang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/gan-70-cong-nhan-cong-ty-tnhh-quang-phong-viet-nam-co-trieu-chung-benh-ve-than-kinh-780944.vov

  • Từ khóa