Phố cổ Hội An ngày đầu mở lại hoạt động tham quan du lịch

Thứ 6, 25.09.2020 | 11:00:29
382 lượt xem

Ngày đầu chỉ có vài chục du khách mua vé tham quan nhưng cả người dân và du khách đều tin vào sự khởi sắc của điểm đến vốn đã nổi tiếng này.

Ngày 24/9, thành phố Hội An chính thức mở lại các hoạt động tham quan du lịch trong khu phố cổ sau một thời gian tạm ngừng vì dịch bệnh Covid-19. Ngày đầu chỉ có vài chục du khách mua vé tham quan nhưng cả người dân và du khách đều tin vào sự khởi sắc của điểm đến vốn đã nổi tiếng này.

Đúng 9h sáng, thành phố Hội An thực hiện trở lại các hoạt động “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”. Cả khu phố cổ trở nên im lắng bởi không còn tiếng động cơ xe máy, vài du khách dạo bước trên đường trong tiếng nhạc du dương, tận hưởng không khí nhẹ nhàng, bình yên đến lạ. 

Họa sĩ Nguyễn Thanh Quang, một người Hà Nội đã vào Hội An sinh sống ở xã Cẩm Thanh từ 5 năm qua cũng đưa người thân lên phố cổ chụp hình lưu niệm ở khu vực vòng cung Chùa Cầu. Anh không giấu được niềm vui khi Hội An tổ chức trở lại các hoạt động du lịch trong khu phố cổ và hy vọng du khách sẽ trở lại với thành phố tươi đẹp này.

Họa sĩ Nguyễn Thanh Quang nói: “Hôm nay là ngày đầu tiên quay trở lại cho khách du lịch đi phố đi bộ, tôi rất vui, phấn khởi. Hy vọng khi Hội An đã hết dịch thì khách du lịch sẽ quay trở lại thành phố tươi đẹp này”.

Bắt đầu tư hôm nay đến hết 31/10 tới, thành phố Hội An giảm 50% giá vé tham quan. Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao - Truyền thanh truyền hình TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, thành phố mở lại hoạt động để phục vụ du khách nhưng luôn đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đông cho biết: “Phục hồi trở lại cũng phải có những chương trình, kế hoạch kích cầu để thu hút khách đến Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung. Trung tâm cũng đã có những bước chuẩn bị thật kỹ, đảm bảo mọi điều kiện. Thứ nhất là về con người, điều kiện tiên quyết. Thứ hai là các chương trình, hoạt động nghệ thuật trong khu phố cổ và tạo những sản phẩm mới để thu hút khách đến với Hội An”./.


CTV Quốc Hải/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/index.php/du-lich/pho-co-hoi-an-ngay-dau-mo-lai-hoat-dong-tham-quan-du-lich-781046.vov

  • Từ khóa