Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ 7, 26.09.2020 | 08:30:27
1,374 lượt xem

Sáng nay (26/9), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với chủ đề “Tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; đổi mới, sáng tạo, huy động và khai thác hiệu quả mọi nguồn lực, tiềm năng, lợi thế; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới; xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững”.

(Tiếp tục cập nhật )

7h40: Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc đại hội.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong giờ phút trọng thể này, Đại hội chúng ta xúc động tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, tiếp tục vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Đại hội bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí khái quát những kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong 5 năm qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh,  toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra từng năm và của cả nhiệm kỳ. Tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh có chuyển biến tích cực, đạt được kết quả khá toàn diện, với những dấu ấn khá nổi bật trong phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, thay đổi diện mạo đô thị, xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống đồng bào các dân tộc, nhất là công tác xóa đói, giảm nghèo. Lạng Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; củng cố kỷ luật, kỷ cương; tinh giản tổ chức bộ máy gắn liền với nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; từng bước khắc phục sự hẫng hụt đội ngũ cán bộ. Là một tỉnh biên giới, Lạng Sơn đã làm tốt công tác quốc phòng an ninh, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí nhấn mạnh: Đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới, tỉnh Lạng Sơn cũng đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, nhưng đồng thời sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thành công của Đại hội lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2025 và tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân; phát huy tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”, tham gia tích cực và có hiệu quả cao nhất vào các nội dung, để hoàn thành chương trình của Đại hội đã đề ra, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

7h35. Đại hội nghe báo cáo kết quả phiên trù bị.

Theo đó, chiều 25/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025  họp phiên trù bị. Tại phiên trù bị, Đại hội bầu Đoàn Chủ tịch gồm 15 đồng chí, Đoàn Thư ký gồm 2 đồng chí và bầu Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí. Đồng thời thông qua chương trình, nội quy, quy chế đại hội; nghe phổ biến quy chế bầu cử trong Đảng; phân tổ đại biểu thảo luận; thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến của các đảng bộ trực thuộc tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Báo cáo tổng hợp ý kiến của các đảng bộ trực thuộc tham gia vào dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

7h30: Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn long trọng khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự và chỉ đạo Đại hội.


Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đến dự đại hội

Dự Đại hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương; Quân khu I; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn khoá XVI, 2015 – 2020.

Tham dự đại hội có 350/350 đại biểu được triệu tập đại diện cho gần 65.000 đảng viên, thuộc 15 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

 

TỔ PV ĐẠI HỘI ĐẢNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/chinh-tri/313748-truc-tiep-khai-mac-trong-the-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-lang-son-lan-thu-xvii-nhiem-ky-2020-2025.html

  • Từ khóa