Cà Mau chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết

Thứ 7, 26.09.2020 | 13:35:47
458 lượt xem

Cứ vào mùa mưa tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết lại diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hàng trăm bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Huyện Cái Nước và Trần Văn Thời là hai địa phương có số lượng ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết nhiều của tỉnh Cà Mau. Từ đầu năm đến nay, riêng huyện Cái Nước đã ghi nhận 64 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Từ đó, công tác phòng chống bệnh đang được đẩy mạnh.

Những dụng cụ chứa nước không cần thiết người dân cần úp xuống để muỗi không sinh sản ở trong.

Những dụng cụ chứa nước không cần thiết người dân cần úp xuống để muỗi không sinh sản ở trong.

Các Trạm y tế trên địa bàn huyện Cái Nước đã ra quân thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết vòng 2. Theo đó, Các Trạm y tế xã sẽ tiếp tục phối hợp với Ban nhân dân các ấp và các đoàn thể tiến hành ra quân đến từng hộ gia đình thực hiện và hướng dẫn người dân thực hiện công tác diệt muỗi, loăng quăng.

Bác sĩ Vũ Như Nam, Trưởng trạm y tế xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước cho biết: "Trạm y tế cùng các đơn vị liên quan xuống các hộ gia đình để tổ chức diệt loăng quăng, diệt muỗi, thả cá vào các dụng cụ trữ nước của hộ gia đình. Bênh cạnh đó, tuyên truyền và phát tờ rơi cho người dân để người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết để cùng có ý thức phòng tránh dịch cho bản thân, gia đình và xã hội."

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, toàn tỉnh đã ghi nhận 389 ca bệnh sốt xuất huyết, giảm hơn 60% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trường hợp người lớn nhiễm bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng. Đáng nói, các dấu hiệu bệnh tại người lớn thường không rõ ràng như trẻ nhỏ và người lớn cũng thường chủ quan trước các triệu chứng của bệnh nên khi nhập viện thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Từ đó, người dân cần hết sức cảnh giác, không chủ quan trước bất kỳ triệu chứng nào gây ra bệnh sốt xuất huyết. 

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau, để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, việc quan trọng nhất là phòng bệnh ngay tại hộ gia đình. Vấn đề này rất cần ý thức của bà con trong thực hiện các phần việc, như: Dọn dẹp vệ sinh nhà và xung quanh khu vực nhà ở; loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết để cho muỗi vằn không có nơi trú ngụ và sinh sản; nuôi cá thả vào dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng... Đang trong thời điểm mùa mưa là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh có thể lây lan nên người dân cần đặc biệt quan tâm công tác phòng dịch bệnh sốt xuất huyết./.


Trần Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ca-mau-chu-dong-phong-benh-sot-xuat-huyet-781367.vov

  • Từ khóa