Ba Lan ký thỏa thuận liên minh mới, chấm dứt bất đồng chính trị

Chủ nhật, 27.09.2020 | 08:33:09
331 lượt xem

Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền tại Ba Lan hôm nay ký một thỏa thuận liên minh mới, chấm dứt bất đồng giữa 3 đảng liên minh về cách thức điều hành đất nước trong hơn 3 năm tới.

Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền tại Ba Lan hôm nay ký một thỏa thuận liên minh mới, chấm dứt bất đồng giữa 3 đảng liên minh về cách thức điều hành đất nước trong hơn 3 năm tới.

Lễ ký kết giữa lãnh đạo Đảng Luật pháp và Công lý cùng với hai đảng nhỏ hơn là UP (United Poland) và Accord, diễn ra tại thủ đô Warsaw. Không đề cập chi tiết của thỏa thuận nhưng Lãnh đạo Đảng Luật pháp và Công lý - ông Jaroslaw Kaczynski nhấn mạnh, thỏa thuận đảm bảo sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân Ba Lan.

Lãnh đạo Đảng Luật pháp và Công lý Jaroslaw Kaczynski.

Lãnh đạo Đảng Luật pháp và Công lý Jaroslaw Kaczynski.

Đảng Luật pháp và Công lý cùng với UP và Accord hợp tác thành lập chính phủ tại Ba Lan. Tuy nhiên 3 đảng đối mặt với chia rẽ nghiêm trọng bởi các vấn đề liên quan đến cộng đồng người chuyển giới hay mối quan hệ với Liên minh châu Âu. Lãnh đạo Đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý đã từng cảnh báo về khả năng thành lập một chính phủ thiểu số và bầu cử sớm. Thỏa thuận đạt được hôm nay sẽ chấm dứt những bất đồng chính trị, đảm bảo thế đa số của liên minh cầm quyền tại Hạ viện, cho phép chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách ưu tiên đề ra./.


Phạm Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ba-lan-ky-thoa-thuan-lien-minh-moi-cham-dut-bat-dong-chinh-tri-781531.vov

  • Từ khóa