150 triệu bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ được phân bổ cho các bang ở Mỹ

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:58:21
334 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/9, đã công bố kế hoạch phân bổ 150 triệu bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các bang vào cuối năm nay.

Trong tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng, ông Trăm hối thúc thống đốc các bang sử dụng những bộ xét nghiệm này để mở cửa trở lại các trường học.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cũng tại buổi họp báo, Đô đốc Brett Giroir, Trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, nói rằng các bộ xét nghiệm của hãng Abbott này rẻ hơn, nhanh hơn các xét nghiệm của phòng thí nghiệm và cho kết quả sau khoảng 15 phút.

Ông Giroir, một thành viên Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng và chịu trách nhiệm chính về xét nghiệm, cho biết bộ xét nghiệm của Abbott hiện đã được sử dụng rộng rãi tại các viện dưỡng lão theo một chương trình được Chính quyền Tổng thống Trump thiết lập.

Về phần mình, Phó Tổng thống Mike Pence cho rằng, người dân Mỹ cần lường trước các trường hợp nhiễm bệnh sẽ gia tăng trong những ngày tới. Theo ông Pence, lý do là số lượng xét nghiệm tăng, tỉ lệ xét nghiệm cho kết quả dương tính tăng và sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh tại khu vực Trung Tây.

Ông Pence đồng thời cũng khẳng định: “Như đã chứng minh trong đợt bùng phát tại vùng Vành đai Mặt trời vào mùa Hè vừa qua, chúng tôi đảm bảo rằng bất kỳ cộng đồng nào, bất kỳ bang nào hoặc bất kỳ trường học bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng số ca nhiễm bệnh, đều sẽ nhận được thiết bị bảo hộ cá nhân, thiết bị y tế và các loại được phẩm”.

 Chính quyền Tổng thống Trump thời gian qua đã tìm cách thúc đẩy các trường học ở các cấp mở cửa trở lại với các lớp học trực tiếp với lập luận rằng trẻ em “gần như miễn nhiễm” trước Covid-19. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế công cộng hàng đầu của Mỹ không đồng tình với quan điểm đó.

Bác sỹ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ khuyến cáo không nên xem thường các trường hợp mắc Covid-19 ở trẻ em mặc dù trẻ em hiện chỉ chiếm khoảng 10% các trường hợp được chẩn đoán mắc Covid-19 và dưới 1% các trường hợp tử vong./.


Phạm Huân/VOV-Washington

https://vov.vn/the-gioi/150-trieu-bo-xet-nghiem-nhanh-covid-19-se-duoc-phan-bo-cho-cac-bang-o-my-781970.vov

  • Từ khóa