Người phụ nữ gồng mình chống mưa gió trên chiếc ghe đầy ắp chuối gây xúc động mạng xã hội

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:58:04
374 lượt xem

Giữa cơn mưa giông mịt mù tầm nhìn không quá 10 mét, người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn ấy vẫn cố neo mình trên chiếc ghe chở đầy ắp những nải chuối để mưu sinh

Mới đây, hình ảnh người phụ nữ trên chiếc ghe chở đầy chuối đang co ro chống chọi với mưa bão đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

“...Đường đời sương gió mịt mù. Vì con hạnh phúc chẳng từ gian nan...” là một đoạn trong lời bài hát Gánh mẹ. Đoạn clip vừa đăng tải trên mạng xã hội là một minh họa rất rõ cho lời bài hát này. Đoạn clip nói về tình yêu thương của các đấng sinh thành dành cho con cái được chia sẻ trên cộng đồng mạng và gây xúc động mạnh.

Hình ảnh người phụ nữ co mình trong mưa gió, cố gắng hết sức để chiếc ghe chở đầy chuối không bị lật đã làm nhiều dân mạng rất xúc động. Cụ thể, tài khoản mạng xã hội có tên N.N.V vừa chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cô trung niên đang ngồi trên ghe chở đầy nông sản. Theo video ấy, người phụ nữ này đầu đội nón lá, mặc áo mưa co ro trong mưa gió. Chốc chốc cô phải dùng mái chèo làm chân trụ chống xuống mặt nước để ghe thuyền không bị lật. Ngoài những hình ảnh kể trên, chủ nhân bài viết còn chia sẻ dòng trạng thái: “Ai còn mẹ thì hãy yêu thương mẹ đi”. 

Hình ảnh được cắt từ đoạn clip được đăng tải

Hình ảnh được cắt từ đoạn clip được đăng tải

Từng đợt sóng, đợt gió lớn đánh thẳng vào mạn thuyền và cảnh người phụ nữ bé nhỏ ngồi giữa sức tàn phá của mẹ thiên nhiên đã khiến không ít cư dân mạng xúc động. Nhiềungười bày tỏ sự lo lắng cho an toàn, sức khỏe của cô. Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng thán phục sự mạnh mẽ, tần tảo ấy.

Những hình ảnh trên ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội nhận được quan tâm đông đảo mọi người. Ngay dưới phần bình luận, họ đã để lại suy nghĩ của mình về cảnh tượng này.

“Thương cô quá. Mưa gió thế này chồng con đâu mà vất vả vậy ạ. Con chúc cô thật nhiều sức khỏe”.

“Người phụ nữ nhỏ bé giữa con sông dài rộng, hình ảnh sao đối lập quá chừng. Cố lên nhé cô nhé!”.

Ảnh một số bình luận của cư dân mạng

Ảnh một số bình luận của cư dân mạng

Không chỉ vậy khi nhìn cảnh tượng kể trên, nhiều dân mạng cũng đã nhớ người mẹ vất vả sớm khuya của mình:

“Mẹ mình cũng buôn bán nông sản vậy đó. Có những ngày thấy mẹ đi vỏ lãi, chở vô số trái cây giữa trưa nắng chang chang mà không cầm được lòng. Tự hứa sau này phải thành công để đỡ đần cho ba mẹ”.

“Hồi nhỏ cứ hay hỏi sao không cần đồng hồ mà ba mẹ phải dậy sớm, rồi đi làm vất vả sớm khuya. Lớn lên rồi mới biết, trên vai họ là gia đình, con cái, gánh nặng mưu sinh”.

Mỗi một mùa mưa đến, những con người tất tả trên dòng mưu sinh dường như lại cực khổ hơn, mệt mỏi hơn với cơn giống nặng hạt kéo đến khi chiều về. Kẻ có mái nhà trú mưa trú nắng còn đỡ. Với những người buôn gánh bán bưng, những người sống nhờ sông nước, cả ngày xuôi dòng chợ nổi kiếm kế sinh nhai, mỗi cơn mưa là một ngày vật vã.

Hình ảnh những con người tần tảo mưu sinh giữa cơn mưa nặng hạt luôn để lại nhiều dư vị khó quên

Hình ảnh những con người tần tảo mưu sinh giữa cơn mưa nặng hạt luôn để lại nhiều dư vị khó quên

Chắc có lẽ, cô đang phải gồng gánh cả một gia đình, chiếc ghe chuối nuôi sống không biết bao miệng ăn, vì cơm áo gạo tiền, vì gia đình, con cái mà những người phụ nữ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hiện tại, đoạn video vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng./.


CTV Trần Ngân/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/nguoi-phu-nu-gong-minh-chong-mua-gio-tren-chiec-ghe-day-ap-chuoi-gay-xuc-dong-mang-xa-hoi-781939.vov

  • Từ khóa