Quảng Bình xuất hiện “hố tử thần” sau tiếng nổ lớn trong đêm

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:57:46
412 lượt xem

Sáng 29/9, chính quyền xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã đến kiểm tra hiện trường nơi vừa xuất hiện 1 “hố tử thần”. Hố sụt lún này xuất hiện trong sân nhà người dân ở thôn Thanh Long khiến nhiều người lo lắng.

Trước đó, khoảng 20h tối 28/9, gia đình chị Đinh Thị Vân, ở thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa đang ngồi xem ti vi bỗng nghe tiếng nổ lớn ngay ở sân nhà. Mọi người chạy ra xem thì bất ngờ nhìn thấy trước sân nhà bị sụt lún chiếc hố lớn hình tròn.

Chiếc hố sụt lún diện tích lớn xuất hiện trong sân nhà người dân sau tiếng nổ lớn.

Hố sụt này có hình vòng tròn có đường kính khoảng 4-5m và sâu từ 3-5m. Ban đầu khi nhìn xuống mọi người phát hiện có nước, hố sụt này vẫn đang còn có dấu hiệu sụt lún và mở rộng thêm. Theo chị Vân, ngôi nhà chị ở cạnh chân lèn, xung quanh không có hố bom, hố đạn, và là đất cố định. Lâu nay vị trí này vẫn bình thường không có dấu hiệu bất thường nào xảy ra.   

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền xã Hóa Thanh đã phong tỏa hiện trường, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại miệng hố. Ngay trong đêm, gia đình chị Vân đã di chuyển người và tài sản qua tạm trú nơi khác nhằm đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa cho biết: “Đêm qua, gia đình người dân đã sơ tán sang nhà anh em để ngủ. Hôm nay, người dân thuê xe chở đất cát lấp cái hố lại để xem tình hình sụt lún như thế nào, có báo cáo với huyện để có hướng chỉ đạo. Trước mắt, nghi vấn sụt hố là ở bên cạnh có 1 cái giếng khoan khá sâu”./.


Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/quang-binh-xuat-hien-ho-tu-than-sau-tieng-no-lon-trong-dem-782018.vov

  • Từ khóa