Bí thư Hà Nội: Thành phố quyết tâm tạo chuyển biến về ùn tắc giao thông

Thứ 3, 29.09.2020 | 15:48:18
420 lượt xem

Tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, cùng với quyết tâm tạo chuyển biến về ùn tắc giao thông, thành phố đã chỉ đạo sớm có giải pháp tháo gỡ phát triển giao thông kết nối giữa ngoại thành với khu vực trung tâm.

Sáng nay (29/9), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa trước kỳ họp thứ 10.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua với việc thực hiện mục tiêu kép và bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính phủ. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các nội dung còn tồn tại chậm giải quyết như vấn đề nước sạch cho khu vực nông thôn, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, nguồn nước, nhất là ô nhiễm nước sông Nhuệ, sông Đáy, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề bất cập trong quản lý quỹ tín dụng nhân dân cũng được đặt ra. Hiện nay, toàn thành phố Hà Nội có 3 quỹ tín dụng nhân dân trong tình trạng bị quản lý đặc biệt, trong đó có quỹ tín dụng nhân dân xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa.

Cử tri Lê Văn Tũn đề nghị: “Đối với quỹ tín dụng nhân dân xã Phương Tú hiện nay đang bị kiểm soát đặc biệt, số tiền gửi của bà con nhân dân xã Phương Tú gửi vào khoảng 2,7 tỷ đồng, nhân dân cũng đề nghị rất nhiều nhưng việc giải quyết chưa kịp thời và ngân hàng Trung ương cũng đề nghị bà con nhân dân bình tĩnh sẽ không mất được tiền. Nhưng mong mỏi lâu quá đã 4 năm rồi từ 2016 đến bây giờ. Đề nghị sớm giải quyết cho bà con nông dân được rút tiền để phát triển sản xuất”.

Liên quan đến nội dung này, Đại diện chi nhánh ngân hàng Nhà nước tại Hà Nội cho biết, vấn đề quỹ tín dụng xã Phương Tú hiện đang xây dựng phương án hỗ trợ chi trả tiền gửi cho người dân.

Giải đáp các kiến nghị của cử tri về vấn đề tiến độ các công trình giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: “Quy hoạch các tuyến đường đi Mỹ Đức, nội dung này trong cụm các công trình do huyện đề xuất, toàn bộ đường liên quan đến dự án, chúng tôi sẽ ghi nhận và có trao đổi cụ thể từng công trình, từng tuyến đường một, khả năng đầu tư thời gian tới thế nào, trách nhiệm các sở ngành, thành phố đến đâu sẽ trả lời trong thời gian tới”.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, Thành phố đặt quyết tâm tạo chuyển biến về ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trong thời gian tới. Đồng thời chỉ đạo cần sớm có giải pháp tháo gỡ phát triển giao thông để kết nối các khu vực nhất là các vùng ngoại thành với khu vực trung tâm để phát triển kinh tế. Về nội dung nước sạch cho khu vực nông thôn, Bí thư thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2021 sẽ giải quyết đáp ứng 100% nước sạch cho khu vực nông thôn của thành phố…./.


Nguyên Nhung/VOV1

https://vov.vn/chinh-tri/bi-thu-ha-noi-thanh-pho-quyet-tam-tao-chuyen-bien-ve-un-tac-giao-thong-782047.vov

  • Từ khóa