Điều duy nhất Biden đã làm để chiến thắng cuộc tranh luận trước Trump

Thứ 5, 01.10.2020 | 10:07:57
656 lượt xem

Theo nhà quan sát Paul Callan, sự bình tĩnh của ông Biden khiến cho ông thay vì yếu thế lại hoàn toàn chiếm ưu thế so với Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Lịch sử sẽ ghi nhận rằng ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chiến thắng cuộc tranh luận tối 29/9 (giờ Mỹ) bằng cách thể hiện một điều quan trọng, đó là ông vẫn chưa già.

Theo CNN, trong 47 tháng qua, những hành động khó đoán và không theo chuẩn mực của Tổng thống Trump đã khiến nước Mỹ mệt mỏi. Người Mỹ thức dậy mỗi sáng với câu hỏi liệu dòng trạng thái của Tổng thống trên Twitter sẽ có những tuyên bố và những bình luận gây sốc nào. Thậm chí những người tán thành với nhiều chính sách của ông Trump, trong đó có đảng Cộng hòa, cũng cảm thấy không thoải mái trước hành động dường như không giống với một Tổng thống của ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Công việc quan trọng nhất của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận tối 29/9 là thể hiện rằng ông là một người bình tĩnh, chuyên nghiệp, một người thay thế hoàn toàn chuẩn mực so với ông Trump. Ông Biden đã thể hiện rõ những phẩm chất đó trong khi ông Trump công kích, nổi giận và làm gián đoạn cuộc tranh luận. Cuộc tranh luận này sẽ được nhớ tới không phải vì các chính sách được tranh luận mà là cách hành xử của Tổng thống Mỹ, vốn đối lập hoàn toàn với đối thủ đầy bình tĩnh và chuẩn mực của ông.

Trước cuộc tranh luận, chiến dịch của Tổng thống Trump đã công kích rằng ông Biden chỉ có thể phát biểu rõ ràng với sự hỗ trợ của máy phóng to chữ bởi ông đã già.

Rudy Giuliani, cố vấn của Tổng thống cho hay nhiều bác sĩ đã khuyên rằng ông Biden thể hiện rõ những triệu chứng của chứng mất trí và có thể cần thuốc điều trị để cải thiện phần thể hiện của mình.

Tuy nhiên, dường như những động thái công kích của ông Trump thay vì khiến ông Biden yếu thế lại đang khiến ứng viên này thể hiện tốt hơn những phẩm chất nổi bật của bản thân./.


Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/dieu-duy-nhat-biden-da-lam-de-chien-thang-cuoc-tranh-luan-truoc-trump-782508.vov

  • Từ khóa