Mùa thu vàng xứ kim chi

Thứ 2, 12.10.2020 | 14:22:02
1,644 lượt xem

Mùa thu qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng với những hàng cây phong, ngân hạnh nhuộm lá vàng đỏ.

Mùa thu thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm giao mùa được mong đợi nhất, tiết trời chuyển lạnh đem theo sự thay đổi màu sắc của những tán lá.

Trong ảnh là khung cảnh thu với sắc đỏ đặc trưng của Vườn quốc gia vịnh Suncheon, thành phố Suncheon, tỉnh Jeolla Nam. Bãi cỏ màu đỏ trải dài được ôm trọn trong các dãy núi nhấp nhô. Vịnh Suncheon là nơi trú ngụ của hơn 140 loài động thực vật quý hiếm, trong đó chim mỏ nhát là loài thường cư trú tại đây vào mùa thu trong khoảng hai tuần.

Bộ ảnh “Thu vàng xứ sở kim chi” do nhiếp ảnh gia Nguyễn Thúy An (Lee Yu Jin), quê ở Cần Thơ, đang sống và làm việc tại Hàn Quốc thực hiện.

Du khách dạo chơi tham quan trong sắc thu ở chùa Baekdam, nằm trên núi Seorak. Dãy núi này trải dài qua địa phận các thành phố Sokcho, Yangyang, Goseong và Inje, thuộc tỉnh Gangwon.

Làng cổ Hahoe, thành phố Andong, tỉnh Gyeongsang “chuyển mình” khi thu sang. Hahoe là một trong số ít nơi còn giữ được nguyên vẹn văn hóa dân gian và truyền thống Nho giáo của Hàn Quốc, lưu giữ và bảo tồn những ngôi nhà cổ, nhà mái tranh truyền thống có từ triều đại Joseon (năm 1392 - 1910). Làng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010.

Con đường mùa thu rợp sắc vàng sau cơn mưa ngang qua trên đường Jinan Molaejae Sedong, huyện Jinan, tỉnh Jeolla Bắc, tây nam Hàn Quốc.

Thúy An là người Việt Nam, sống tại Hàn Quốc đã 12 năm. Vì thích đi du lịch và đam mê nhiếp ảnh, cô thường ghi lại những khoảnh khắc bắt gặp trên hành trình. Với Thúy An, mùa thu Hàn Quốc đẹp như miền cổ tích.

Du khách chìm đắm trong sắc đỏ mùa thu tại khuôn viên Hội trường Độc lập, một bảo tàng lịch sử tại thành phố Cheonan, tỉnh Chungcheong Nam.

Thu về, những hàng cây ngân hạnh ngả vàng đồng loạt tạo quang cảnh thật ấn tượng. Con đường ngân hạnh Asan với hai hàng cây lá vàng tuyệt đẹp dài hơn 2 km ở tỉnh Chungcheong Nam là điểm đến không thể bỏ qua. Theo dân địa phương, ngân hạnh có lá hình rẻ quạt, là loại cây tượng trưng cho sự ngoan cường, vượt lên mọi nghịch cảnh.

Một bên đường hàng cây ngân hạnh có lối đi bộ với hàng rào chắn, dưới chân là thảm lá vàng. Đoạn đường này thích hợp cho những du khách muốn hít thở bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng dạo bước trong không khí se se lạnh của mùa thu.

Những quả hồng trĩu cành vào vụ thu hoạch tại làng Yadong, huyện Gangdong, tỉnh Gyeongsang Bắc. Hồng cũng là đặc sản mùa thu của Hàn Quốc.

Cây ngân hạnh cổ hơn 700 năm tuổi dần chuyển lá vàng tại Jangsu, quận Namdong, thành phố Incheon.

Rừng cây soi bóng trên mặt hồ Jusanji khiến du khách ngỡ như lạc vào miền cổ tích ở Vườn quốc gia Juwangsan, huyện Budong, tỉnh Gyeongsang Bắc. Không gian nơi đây tĩnh lặng, thích hợp cho những chuyến đi thuyền ngắm cảnh.

Bức tranh thu rực rỡ trên đường mòn bên hồ nước ở đền Samseong-Gung, huyện Hadong, tỉnh Gyeongsangnam, đông nam Hàn Quốc.

Thúy An Chia sẻ, không mùa nào có thể so sánh với cảnh sắc quyến rũ của mùa thu - thời điểm tuyệt vời trong năm để con người tận hưởng tiết trời giao mùa, lắng nghe tiếng chim kêu trong những tán lá vàng, đỏ hoặc thỏa thích ngắm nhìn các vườn táo, hồng vào mùa hoạch.


Hàn Quốc hiện chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Nước này đã vô hiệu hóa visa ngắn hạn với tất cả công dân nước ngoài từ tháng 4/2020.

Hành khách từ nước khác tới Hàn Quốc đều phải cách ly 14 ngày và yêu cầu có giấy chứng nhận sức khỏe kiểm tra Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi bay tới Hàn Quốc. Các chuyến bay quá cảnh tại Hàn Quốc đều phải có vé bay nối chuyến trong vòng 24 giờ.

Hành khách lên các chuyến bay tới Hàn Quốc đều phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt tại cửa. Với người có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ bị từ chối bay.


Huỳnh Phương - Nguyễn Thúy An/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/mua-thu-vang-xu-kim-chi-4173597.html

  • Từ khóa