Nữ cán bộ, nhà giáo: Thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Thứ 4, 14.10.2020 | 14:27:56
1,171 lượt xem

Thời gian qua, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Công đoàn ngành giáo dục tỉnh phát động đã tác động mạnh mẽ, tạo động lực để nữ cán bộ, nhà giáo trong các đơn vị thi đua phát huy năng lực, sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và chăm sóc gia đình.

Hiện toàn ngành giáo dục tỉnh có hơn 20.600 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, với hơn 80% nữ nhà giáo, người lao động. Trong đó,  cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) khối công đoàn cơ sở trực thuộc là hơn 2.400 người (tỉ lệ nữ chiếm 68%). Các đơn vị cơ bản đều có nữ tham gia công tác quản lý, ban giám hiệu trường, riêng khối phổ thông và mầm non, nữ quản lý chiếm khoảng 60% (đối với các công đoàn trực thuộc là 48%); tỉ lệ nữ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ở các cấp học trên 93%. Những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tích cực triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Những nữ cán bộ nhà giáo tiêu biểu được Công đoàn ngành giáo dục tỉnh khen thưởng trong năm học 2019 – 2020

Bà Hà Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” tiếp tục khẳng định là một phong trào mang tính ngành nghề sâu sắc, phù hợp với đối tượng phụ nữ của ngành giáo dục. Qua phong trào, năng lực của đội ngũ nữ CBNGNLĐ ngày càng được nâng cao; phẩm chất, đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác giảng dạy, quản lý. Đồng thời tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Điều này được thể hiện ở chỗ, hằng năm, trên 90% nữ nhà giáo đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” các cấp; trên 98% gia đình nữ nhà giáo đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 70% nữ cán bộ, nhà giáo đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp. Các nữ CBNGNLĐ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, sẵn sàng đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn”, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt và đặc biệt là hưởng ứng tích cực các cuộc vận động ủng hộ giáo dục miền núi, vùng khó khăn…

Thời gian qua, toàn ngành có 33 nhà giáo vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (trong đó có 17 nữ nhà giáo, chiếm 52%). Trong số đó có thể kể đến như cô Vi Mai Hương, Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn. Trong những năm qua, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, có nhiều đóng góp vào các hoạt động công đoàn, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là Trưởng Ban nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Cô Hương cho biết: Cùng với các hoạt động của nhà trường, tôi luôn chủ động tìm, lựa chọn và đổi mới phương pháp dạy học giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Đồng thời bố trí thời gian làm việc hợp lý để vừa làm việc trường nhưng cũng đảm bảo chăm lo cho mái ấm gia đình được trọn vẹn.

Để phong trào phát huy hiệu quả, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã gắn với tuyên truyền giáo dục về 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam: “tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”; có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo và hoàn thành tốt công tác được giao; quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng”, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, giản dị, lành mạnh của nhà giáo. Trên tinh thần đó, với tấm lòng yêu nghề, mến trò, các nữ nhà giáo luôn tận tâm với công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu. Họ luôn say mê tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý.

Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết thêm: Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn nữa các nội dung thi đua của phong trào. Gắn với triển khai, Công đoàn ngành sẽ đôn đốc, kiểm tra, động viên, khích lệ các công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn nữ tích cực tham gia phong trào.


THẢO NGUYÊN/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/giao-duc/317650-nu-can-bo-nha-giao-thi-dua-gioi-viec-truong-dam-viec-nha.html

  • Từ khóa