Bịa chuyện bán xe máy SH không giấy tờ để chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 16.10.2020 | 11:38:32
475 lượt xem

Anh bịa ra việc mình có xe máy SH 150i không giấy tờ để bán với giá rẻ, sau đó lừa đảo của nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 15/10, Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An cho biết đơn vị vừa bắt giữ Trần Công Anh (SN 2002, trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Công Anh tại cơ quan điều tra.

Trần Công Anh tại cơ quan điều tra.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An liên tiếp nhận được trình báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định được bị hại không những ở trên địa bàn thị xã Thái Hòa mà còn lan rộng ở các địa bàn huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình điều tra, ngày 14/10, Ban chuyên án đã bắt giữ Trần Công Anh. Anh được xác định là người đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên.

Bước đầu lực lượng chức năng làm rõ được 5 vụ, với số tiền lừa đảo gần 100 triệu đồng.  Đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên bắt đầu từ tháng 9/2020 đã triển khai kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Công Anh lập một nhóm trên Facebook chuyên bán xe cũ SH 150i (không giấy tờ) với giá rẻ. Sau khi "con mồi" xuất hiện, đối tượng nhắn tin riêng với những người đó hẹn địa điểm giao xe. Lấy cớ do xe không giấy tờ không được mua bán công khai nên đối tượng thống nhất giao tiền một nơi và giao xe một điểm khác. Sau khi nhận được tiền, đối tượng cũng biến mất. Cùng một chiêu trò đó, Trần Công Anh đã bỏ túi hàng trăm triệu đồng tiền mặt.

Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/bia-chuyen-ban-xe-may-sh-khong-giay-to-de-chiem-doat-tai-san-786341.vov

  • Từ khóa