Khai trương Phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn

Thứ 7, 17.10.2020 | 00:00:00
1,635 lượt xem

Tối 16/10, Ban Quản lý phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khai trương Phố đi bộ Kỳ Lừa.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn cắt băng khai trương, đưa Phố đi bộ Kỳ Lừa vào hoạt động

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đảng, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn; Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, người có công với cách mạng; đại biểu các đô thị thuộc Hiệp hội đô thị Việt Nam; đại biểu các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ đồng chí Hoàng Văn Thụ tại Di tích Nhà số 8, phố Chính Cai, 

đường Kỳ Lừa, phường Hoàng Văn Thụ

Phố đi bộ Kỳ Lừa thành phố Lạng Sơn được khởi công xây dựng từ tháng 6/2020. Trong giai đoạn 1 (từ nay đến tháng 10/2021), không gian phố đi bộ trải rộng trên các tuyến đường: Lê Lai, Lương Văn Tri, Trần Quốc Toản, Bắc Sơn và khu vực quanh chợ Kỳ Lừa với tổng chiều dài 1.300 m.

 Từ 18 giờ đến 24 giờ các ngày thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, tại phố đi bộ sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ đường phố, trò chơi dân gian, bày bán các mặt hàng lưu niệm, hàng ẩm thực, các sản phẩm nông sản đặc sản của Lạng Sơn để phục vụ du khách.

Những năm gần đây, thực hiện chương trình phát triển du lịch, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách. Tính riêng năm 2019, lượng khách du lịch đến tỉnh Lạng Sơn đạt trên 3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách đến với thành phố Lạng Sơn.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tham quan các gian hàng tại Phố đi bộ Kỳ Lừa

Việc đưa Phố đi bộ Kỳ Lừa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu du khách, đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa, ẩm thực, đặc sản địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố Lạng Sơn (17/10/1950-17/10/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Phố đi bộ Kỳ Lừa là sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của du khách, hứa hẹn sẽ tăng sức hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đi thăm quan Phố đi bộ Kỳ Lừa

Sau lễ khai trương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn và quan khách đã tham quan các gian hàng tại Phố đi bộ Kỳ Lừa.


THANH HUYỀN – TUYẾT MAI/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/du-lich/318179-khai-truong-pho-di-bo-ky-lua-thanh-pho-lang-son.html


  • Từ khóa