Gặp mặt nữ cán bộ quản lý giáo dục

Thứ 7, 17.10.2020 | 09:43:47
926 lượt xem

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), sáng nay (16/10), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt nữ cán bộ quản lý – chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng quà các nữ cán bộ quản lý
các đơn vị trong ngành giáo dục tỉnh

Theo báo cáo, hiện nay tỉ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị trong toàn ngành là 74,3%. Trong đó, tỉ lệ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc là 48,3%. Hầu hết các đơn vị đều có nữ tham gia ban chấp hành và chức danh chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn; các đơn vị, trường học đều có ban nữ công quần chúng và ban vì sự tiến bộ phụ nữ, thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và vì sự tiến bộ cho nữ cán bộ nhà giáo, người lao động.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam và những đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động công tác trong ngành giáo dục.

Theo đó, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nữ đã có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển của ngành. Hoạt động của nữ cán bộ, công chức, viên chức luôn tuân theo tiêu chí, mục tiêu tổng quát của kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh.


Các nữ cán bộ quản lý giáo dục tham gia giao lưu
chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình

Tham gia chương trình, các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; trao đổi về công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; kinh nghiệm về tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. Đồng thời thảo luận về những khó khăn, thách thức của nữ cán bộ quản lý, chủ tịch công đoàn công tác tại các địa bàn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…


HOÀNG TÙNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/giao-duc/318134-gap-mat-nu-can-bo-quan-ly-giao-duc.html


  • Từ khóa