K.SG ghi bàn giây 0, tái hiện trận cầu bùng nổ cảm xúc

Chủ nhật, 18.10.2020 | 09:41:04
449 lượt xem

Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S*S.KH) và Kardiachain Sài Gòn (K.SG) cống hiến cho khán giả một trận cầu bùng nổ, với 6 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Trước đó, Thái Sơn Bắc (TSB) cũng bất ngờ giành chiến thắng trước “ngựa ô” Đà Nẵng với tỉ số 4-2. Kết quả này khiến cục diện cuối cùng của mùa giải vẫn để ngỏ cho đến những vòng cuối.

Cuộc tái đấu giữa S*S.KH và K.SG tiếp tục trở thành một trận đấu bùng nổ, bởi hợp chất trộn lẫn bởi những sai lầm cá nhân, 2 quả penalty 6m và hat-trick được ghi trong 7 phút.

S*S.KH và K.SG đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn.

S*S.KH bất ngờ vươn lên dẫn điểm trước, sau tình huống bị trẹo chân, để mất bóng ngay ngoài vòng cấm, Ksor My Ser chích đầu mũi giày, đưa bóng găm thẳng mành lưới K.SG. Hiệp 2 khởi tranh được 45 giây, Văn Thanh tiếp tục đưa S*S.KH dẫn 2-0, với một pha ngả người bắt volley chân phải chuẩn xác. Kịch tính tiếp tục được đẩy lên khi TM Ngọc Long có một pha treo bóng thẳng vào mành lưới của TM Vũ Văn Khá, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng phố Biển.

HLV Nguyễn Bảo Trung cho rằng những sai lầm cá nhân của học trò xuất phát từ thái độ “tự tin thái quá”: "Cái tự tin thái quá của cầu thủ mình dẫn tới những sai lầm cá nhân. Về đối phương, mình đánh giá và phân tích thì họ không có cửa để chiến thắng. Cả lượt đi và về thì K.SG đều mắc phải những sai lầm cá nhân vì thái độ tiếp cận trận đấu như vậy. Như người ta vẫn nói trong bóng đá không có tồn tại ‘nếu như’, thì thôi, những sai lầm như vậy sẽ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm cho các trận tới". 

Lý giải về quyết định của mình, Ngọc Long cho biết: "Theo em, khi đối thủ chơi pressing dâng cao thì nhiệm vụ của một TM khi thực hiện động tác phát bóng là phải phát xa để các đồng đội dâng cao, thoát pressing. Và khi đó, TM sẽ có tình huống treo bóng vào khoảng trước mặt TM đối phương, để cho pivo của mình gây sức ép với họ. Nếu TM họ ra bắt hụt thì bóng sẽ bay thẳng vào lưới luôn". 

Bàn thắng của Ngọc Long chính là điểm kích nổ kịch tính, tái hiện kịch bản trận đấu lượt đi giữa 2 đội. K.SG chuyển sang đá power-play và Hồng Kông rút ngắn tỉ số còn 1-3. Tiếp đó, trọng tài lại cho K.SG được hưởng penalty 6m từ một pha bóng mà TM Ngọc Long cho rằng không đáng phạt đền.

Thủ môn Ngọc Long giải thích: "Theo em đó không phải là tình huống đáng phạt đền, bởi vì hậu vệ đội em đã va với cầu thủ họ từ trước bên ngoài vòng cấm. Khi em ra sát vòng cấm, chỉ để bộ, và người ta tông thẳng vào người em chứ không phải em phạm lỗi với họ. Thêm nữa, tình huống đó bóng đang lăn hướng ra bên ngoài". 

Văn Nghĩa bước lên sút penalty và bị TM Ngọc Long cản phá. Nhưng một lần nữa, Hồng Kông trở thành cái tên được chú ý, khi thực hiện thành công quả penalty 6m, do Thành Sơn phạm lỗi đối phương trong vòng cấm. Và khi chỉ còn 7 giây là trận đấu kết thúc, từ một quyết định gây tranh cãi của trọng tài, K.SG được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Sau pha hỗn loạn trước khung thành, Hồng Kông tung cú sút chân trái, hoàn thành hat-trick cá nhân, gỡ hòa 3-3 cho K.SG và đem về 1 điểm quý giá.

Bàn thua ở giây cuối cùng của trận đấu làm tái hiện kịch bản ghi bàn gỡ hòa 4-4 của K.SG ở lượt đi, khi thời gian chỉ còn 2 giây, khiến HLV Đặng Đình Khang chỉ còn biết than thở “đáng tiếc”.

HLV Đình Khang chia sẻ: "Thật ra theo đánh giá của tôi thì đây là trận đấu có chuyên môn tốt. Hai đội đã cống hiến một trận cầu nhiệt huyết. Khi dẫn trước 3-0, chúng tôi cũng đã nhắc nhở các em phải giữ sự tập trung. Nhưng đáng tiếc là thể lực không còn bảo đảm nên không giữ được. Thực ra, chúng tôi cũng đã nhắc các em từ trước trận đấu, đừng để họ ghi bàn ở 2 giây cuối cùng như lượt đi. Nhưng đáng tiếc là điều đó vẫn xảy ra!". 

Còn HLV Nguyễn Bảo Trung thừa nhận “trong cái rủi có cái may”, 1 điểm còn hơn 0 bởi mục tiêu của đội là 3 điểm. Anh nói: "Thực ra mục tiêu của mình ngày hôm nay là giành 3 điểm. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân khiến đội gặp phải thách thức quá lớn. May là thái độ của anh em vẫn được giữ vững. Mình cũng đã vực dậy được tinh thần các cầu thủ, quyết chiến đến cùng, không buông lơi. Thực sự là trong cái rủi còn có cái may. 1 điểm còn hơn là 0!

Kết quả hòa 3-3 giữa S*S.KH và K.SG cùng với chiến thắng 4-2 của TSB trước Đà Nẵng trước đó, với một hat-trick của Thành Tín, khiến cục diện cuộc đua chen chân tốp có huy chương và suất trụ hạng để ngỏ tới vòng chót cho 6 đội từ Sahako đến Đà Nẵng./. 


Thành Lương/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ksg-ghi-ban-giay-0-tai-hien-tran-cau-bung-no-cam-xuc-786939.vov

  • Từ khóa