Hàng nghìn người biểu tình chống lại các hạn chế Covid-19 tại Séc

Thứ 2, 19.10.2020 | 09:14:13
527 lượt xem

Ngày 18/10, tại Praha, lực lượng cảnh sát Séc đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng nghìn người biểu tình.

Cơ quan chức năng cho biết, tại Praha đã có ít nhất 20 người bị thương trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Theo dự kiến, chương trình biểu tình sẽ kéo dài trong 2 giờ, tuy nhiên đã buộc phải chấm dứt chỉ sau một giờ diễn ra vì số người tham dự đã vượt quá quy định tối đa 500 người và hầu hết những người tham gia không đeo khẩu trang. Báo cáo của cơ quan cảnh sát cho biết đã có hơn 2.000 người tập trung tại Quảng trường Con gà (Staroměstské náměstí) biểu tình phản đối các biện pháp hiện nay của chính phủ.

Người biểu tình ném pháo sáng vào lực lượng cảnh sát.

Người biểu tình ném pháo sáng vào lực lượng cảnh sát.

Những người biểu tình đã hô vang các khẩu hiệu chống lại Bộ trưởng Y tế và lên án các hạn chế mới bao gồm các lệnh cấm thi đấu thể thao, đóng cửa các quán bar và nhà hàng và các hạn chế tụ tập đông người với giới hạn không được vượt quá 6 người. Phần lớn những người biểu tình đã không đeo khẩu trang đồng thời đã sử dụng vũ lực như ném pháo sáng, vỏ chai và nhiều đồ vật khác vào lực lượng cảnh sát. Cơ quan cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để trấn áp và giải tán đám đông này.

Trước khi cuộc biểu tình diễn ra, lực lượng chức năng cũng bắt giữ gần 50 người khi tìm thấy các vật dụng nguy hiểm mang theo như pháo hoa, dùi cui và súng lục.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Hamáček cho biết những người tổ chức hoạt động này sẽ bị trừng phạt vì họ đã không đảm bảo tuân thủ các biện pháp hiện nay của Chính phủ để chống lại Covid-19.

Hiện tại, Cộng hòa Séc vẫn đang là quốc gia có mức độ lây nhiễm Covid-19 trung bình cao nhất ở châu Âu. Tính đến nay, nước này đã có hơn 170.000 người nhiễm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, riêng trong ngày hôm qua đã có thêm 50 trường hợp tử vong vì Covid-19./.


Hải Đăng/VOV- Praha

https://vov.vn/the-gioi/hang-nghin-nguoi-bieu-tinh-chong-lai-cac-han-che-covid-19-tai-sec-787131.vov

  • Từ khóa