Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump muốn đổi chủ đề tranh luận

Thứ 3, 20.10.2020 | 09:23:27
344 lượt xem

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hiện đang yêu cầu Ủy ban tranh luận Tổng thống điều chỉnh các chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng.

Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump ngày 19/10 đã viết thư lên Ủy ban tranh luận Tổng thống phản đối các chủ đề đã được phóng viên kênh truyền hình NBC News Kristen Welker, người điều phối tranh luận, thông báo tuần trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Bức thư của ông Stepien cho rằng, Ủy ban tranh luận Tổng thống cần tiếp tục truyền thống lâu năm đó là đưa chủ đề chính sách đối ngoại làm tâm điểm của cuộc tranh luận diễn ra vào ngày 22/10. Ông Stepien cũng cho rằng chiến dịch tranh cử của cả hai bên đều đã đồng ý rằng cuộc tranh luận thứ ba nên tập trung vào chính sách đối ngoại.

Ông Stepien cũng cáo buộc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tránh nói chuyện về hồ sơ chính sách đối ngoại của mình và nhấn mạnh việc Ủy ban tranh luận tìm cách thay đổi cuộc tranh luận cuối cùng là nhằm bảo vệ quá khứ của ông Biden.

Các chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Donald Trump và đối thủ Joe Biden bao gồm ứng phó với Covid-19, gia đình Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia, và sự lãnh đạo.

Trước đó, Ủy ban tranh luận Tổng thống đã hủy cuộc tranh luận thứ hai do ông Donald Trump từ chối tham gia theo hình thức trực tuyến. Ông Trump từng được chẩn đoán mắc Covid-19 và đã phải nhập viện điều trị trong 3 ngày./.


Phạm Huân/VOV-Washington

https://vov.vn/the-gioi/nguoi-quan-ly-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-trump-muon-doi-chu-de-tranh-luan-787388.vov

  • Từ khóa