Hơn 90.000 nhà bị ngập, 4 người chết do mưa lũ ở Quảng Bình

Thứ 3, 20.10.2020 | 09:57:34
462 lượt xem

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã phân công các đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo các địa phương di dời khẩn cấp các hộ dân vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Mưa lũ lớn đã gây ngập sâu trên diện rộng tại tỉnh Quảng Bình. Đến nay, hơn 90.000 nhà dân bị ngập, 4 người chết do mưa lũ. Các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Nhiều khu vực ở Quảng Bình ngập sâu trong nước lũ.

Tại thôn Thắng Lợi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, mưa lũ đã gây ngập hàng trăm nhà dân. Mấy ngày qua, bà con trong thôn hỗ trợ nhau di chuyển từ vùng trũng thấp đến những nhà cao tránh lũ. Trong hoạn nạn, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn kết.

Theo ông Võ Danh Thuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, cả xã có hơn 1.700 hộ dân thì hiện 2/3 trong số đó, nhà đã bị ngập sâu trong nước lũ: “Nếu mưa lũ ngớt thì bà con dễ xoay xở, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, cấp trên hỗ trợ bà con khắc phục. Đời sống của người dân sẽ sớm ổn định. Tuy nhiên tình hình mưa lũ còn kéo dài, nên cần nhất lúc này là lương thực, thực phẩm để người dân sống”.

Các địa phương di dời dân ra khỏi vùng ngập lụt.

Hơn 90.000 nhà dân bị ngập.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Quảng Bình đã di dời khẩn cấp hơn 8.700 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhiều tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh đều bị ngập sâu từ 0,5m đến hơn 2m, khiến các phương tiện giao thông đường bộ không thể lưu thông. Quốc lộ 1A cũng đã ngập sâu ở nhiều vị trí như phía bắc và nam cầu Gianh…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã phân công các đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo các địa phương di dời khẩn cấp các hộ dân vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: “Chính quyền các cấp giao nhiệm vụ cho chính quyền thôn, xã khẩn trương đưa người dân từ nơi thấp đến nơi cao để đảm bảo an toàn một cách tối đa cho người dân"./.


Vinh Thông/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/hon-90000-nha-bi-ngap-4-nguoi-chet-do-mua-lu-o-quang-binh-787367.vov

  • Từ khóa