Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII

Thứ 3, 20.10.2020 | 09:57:25
458 lượt xem

Ngày 19-10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII (giai đoạn 2020-2025). Tại đại hội, Bộ Y tế đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025, với chủ đề "Đoàn kết - Kế thừa - Đổi mới - Phát triển", thực hiện đổi mới mạnh mẽ toàn diện các hoạt động của ngành để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đến dự và phát biểu tại đại hội.

Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII
Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong 5 năm qua, Bộ Y tế đã tổ chức nhiều Phong trào Thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều sản phẩm mới, kỹ thuật mới, thiết thực, hiệu quả, trở thành động lực tinh thần mạnh mẽ tạo nên những thành công trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và của toàn ngành. Đặc biệt, trong công cuộc chống dịch Covid-19 vừa qua, các chiến sĩ áo trắng đã tiếp tục thể hiện ý chí, không ngại khó khăn gian khổ, đứng vững ở tuyến đầu chống dịch. Những ổ dịch được nhanh chóng được dập dứt điểm, số lượng ca mắc chiếm tỉ lệ rất nhỏ so với quy mô dân số, tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị bình phục… là những thành tích chống dịch Covid-19 nổi bật của Việt Nam trong được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực y học cao như các thành tựu về ghép tạng và tim mạch can thiệp, các kỹ thuật nội soi được chuyển giao cho nhiều bệnh viện trong nước và được hơn 300 bác sĩ từ nước ngoài tới học tập. Đặc biệt, năm 2020, Việt Nam đã đạt thành tựu khoa học trong ca đại phẫu thuật với hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi, một ca đại phẫu thuật phức tạp nhất từ trước đến nay với số lượng kíp mổ rất lớn. “Chúng ta tự hào vì ngành y đã đóng góp phần mình vào thắng lợi chung của đất nước trong việc ngăn chặn hai đợt dịch Covid-19 và đang tiếp tục tích cực chuẩn bị kỹ những bước đi tiếp theo để đối phó nếu dịch quay trở lại”, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh... 

Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế trong cả nước.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, thời gian tới, Phong trào Thi đua yêu nước của ngành y tế cần tiếp tục được đổi mới để thực sự trở thành động lực của mỗi cá nhân, đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức về nguồn lực, sự thay đổi cơ cấu bệnh tật, dịch bệnh mới nổi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng, độ bao phủ của công tác an sinh xã hội ngày càng lớn, điều kiện chăm sóc y tế tại vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Y tế đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 29 tập thể, 26 cá nhân vì có nhiều thành tích trong Phong trào Thi đua yêu nước ngành y tế giai đoạn 2016-2020.

Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Trần Minh

Trước tình hình các tỉnh miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với bão lũ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi toàn ngành dành những tình cảm tốt đẹp, sẻ chia vì người nghèo và vì miền Trung ruột thịt.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Quyền Bộ trưởng, ngay trong chiều 19-10, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Bộ Y tế ủng hộ 200 triệu đồng, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngành Y tế ủng hộ 54 triệu đồng, Câu lạc bộ Trưởng Phòng Công tác xã hội ngành Y tế ủng hộ 13 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền 377 triệu đồng sẽ được chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.


THÁI SƠN - VƯƠNG TUẤN/qdnd

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/y-te/bo-y-te-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-nganh-y-te-lan-thu-vii-641343

  • Từ khóa