Trung Quốc sẽ ưu tiên cung cấp vaccine cho các quốc gia đang phát triển

Thứ 5, 22.10.2020 | 08:25:27
317 lượt xem

Trung Quốc sẽ thông qua nhiều hình thức khác nhau như tặng hoặc viện trợ không hoàn lại vaccine ngừa Covid-19 cho các quốc gia đang phát triển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Trung Quốc luôn tích cực ủng hộ Cơ chế tiếp cận toàn cầu vaccine Covid-19 (COVAX), ngày 8/10 vừa qua, nước này cũng đã chính thức ký kết gia nhập.

Ông Triệu Lập Kiên cho biết, hiện, Trung Quốc có 4 loại vaccine ngừa Covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, nước này hoàn toàn có đủ năng lực tự cung cấp vaccine cho chính mình, tuy nhiên, Trung Quốc vẫn quyết định gia nhập COVAX nhằm có thể đảm bảo cho các quốc gia đang phát triển khả năng tiếp cận vaccine cũng như thúc đẩy các quốc gia có điều kiện gia nhập COVAX.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Ông Triệu Lập Kiên nói: “Trung Quốc luôn ủng hộ các doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển vaccine của Trung Quốc tham gia vào COVAX, đồng thời, cùng các doanh nghiệp này hợp tác để cung cấp vaccine cho các quốc gia đang phát triển. Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ thông qua nhiều hình thức khác nhau để cung cấp vaccine cho các quốc gia đang phát triển như tặng hoặc viện trợ không hoàn lại”.

Trung Quốc hiện có 4 loại vaccine ngừa Covid-19 đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, sản lượng trong năm nay có thể đạt 610 triệu liều và lên đến 1 tỷ liều vào năm 2021.

Trung Quốc cũng nhiều lần khẳng định, nước này sẽ ưu tiên cung cấp vaccine cho các quốc gia đang phát triển, bao gồm các quốc gia châu Phi và các quốc gia láng giềng tại Đông Nam Á./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-se-uu-tien-cung-cap-vaccine-cho-cac-quoc-gia-dang-phat-trien-787923.vov

  • Từ khóa