Gia đình người tử nạn tại Rào Trăng 3 tố cáo bị lừa tiền

Thứ 5, 22.10.2020 | 14:20:09
500 lượt xem

Bằng những thủ đoạn tinh vi, kẻ xấu đã lợi dụng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Trần Văn Lộc - nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng 21/10, Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, chiều 20/10, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) - vợ anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) về việc bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt số tiền gia đình chị được ủng hộ.

Đồng thời, đơn vị cũng đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo; phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra, truy tìm tội phạm.

Gia cảnh đã khó khăn nay lại bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Gia cảnh đã khó khăn nay lại bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của chị Thảo, trong những ngày qua, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, hàng trăm nhà hảo tâm đã gọi điện hỏi thăm, động viên. Sau khi các nhà hảo tâm ngỏ ý giúp đỡ, chị đã mở số tài khoản đứng tên mình tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh thị xã Quảng Trị và sau mấy ngày thì nhận được sự hỗ trợ tổng cộng 250 triệu đồng. Tuy nhiên, trưa 20/10, có một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị Thảo và sau cuộc nói chuyện đó thì tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng.

Cụ thể, một người đàn ông gọi điện đến số điện thoại của chị Thảo và giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP. Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ, người đàn ông này còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em 2 lần bị trừ mất tổng cộng 150 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi, em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3, người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa. Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 chuyển không thành công được, nên trả lại vào tài khoản cho em", chị Thảo nói.

Sau khi được tư vấn, hiện chị Thảo đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Thảo đang được phong tỏa để tránh kẻ xấu chiếm đoạt./.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/gia-dinh-nguoi-tu-nan-tai-rao-trang-3-to-cao-bi-lua-tien-787784.vov

  • Từ khóa